Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Cụm thi đua IV - Hội Chữ thập đỏ TPHCM

Thực hiện có hiệu quả các hoạt động trợ giúp nhân đạo và cứu trợ xã hội

Đồng chí Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố phát biểu tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/11, tại huyện Nhà Bè, Cụm thi đua IV - Hội Chữ thập đỏ TPHCM gồm các huyện: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thi đua năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố.

Theo báo cáo, trong năm 2023, các đơn vị trong Cụm thi đua IV đã triển khai công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ có trọng tâm, trọng điểm; triển khai phong trào nhân đạo từ thiện sâu rộng đến các cấp Hội, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tham gia. Qua đó, thực hiện có hiệu quả các hoạt động trợ giúp nhân đạo và cứu trợ xã hội cho dân nghèo nhân các dịp lễ, Tết… thông qua các phong trào “Tết nhân ái”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, chiến dịch “Những giọt máu hồng”, tháng nhân đạo… với tổng kinh phí chăm lo xã hội nhân đạo hơn 30 tỷ đồng, từ đó góp phần hoàn thành các chỉ tiêu chung trong phong trào chữ thập đỏ và công tác Hội. Bên cạnh đó, các đơn vị trong cụm cũng đã phối hợp thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân như tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh… với tổng kinh phí hơn 4,5 tỷ đồng.

Về công tác vận động hiến máu tình nguyện, trong năm 2023, các đơn vị trong cụm đã làm tốt công tác tham mưu, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, qua đó các đơn vị đều vượt chỉ tiêu hiến máu Thành phố giao, cụ thể: huyện Nhà Bè có 2.402/1.980 ca hiến, đạt tỷ lệ 121,31%; huyện Bình Chánh có 5.085/4.410 ca hiến, đạt tỷ lệ 115,3%; huyện Cần Giờ có 1.860/1.409 ca, đạt tỷ lệ 132%; huyện Củ Chi có 7.343/5.700 ca, đạt tỷ lệ 132%; huyện Hóc Môn có 4.100/3.600 ca, đạt tỷ lệ 113,89% so với chỉ tiêu Thành hội giao. Ngoài ra, huyện Nhà Bè cũng đã ra mắt được 1 điểm hiến máu chữ thập đỏ tại trụ sở Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Nhơn Đức và thực hiện đăng ký hiến máu qua App “Giọt máu vàng” tại các điểm hiến máu trên địa bàn…

Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận, giải trình và bình xét đơn vị thi đua năm 2023. Đồng thời bàn giao cụm trưởng cụm thi đua IV - Hội Chữ thập đỏ Thành phố năm 2024 cho đơn vị Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Cụm thi đua IV. Đồng chí đề nghị Hội Chữ thập đỏ các huyện tăng cường kết nối, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, hướng về cơ sở và những người khó khăn trong xã hội, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thu hút thêm nhiều nguồn lực tài chính cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện, qua đó thiết thực giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhi Nguyễn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo