Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lãnh đạo huyện Nhà Bè tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Phú Xuân

Đồng chí Dương Thế Trung phát biểu kết luận tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/11, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Phú Xuân. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thị Thanh Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Nguyễn Văn Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Võ Phan Lê Nguyễn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Hòa, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân, cụ thể như: Vẫn còn một số hộ dân bị ảnh hưởng phải di dời để thực hiện dự án cống ngăn triều Mương Chuối, đến nay chủ đầu tư còn chậm trong việc thực hiện đền bù bồi thường, kiến nghị huyện làm việc với chủ đầu tư nhanh chóng giải quyết đền bù để người dân ổn định cuộc sống. Dự án cống ngăn triều Mương Chuối nay đã ngừng thi công dẫn đến việc các tuyến hẻm 2814, hẻm 2680 (nhánh nhỏ) và hẻm 2956 - ấp 5 mặc dù đã được nâng cấp nhưng vẫn ngập sâu khi triều cường, kiến nghị huyện tiếp tục làm việc với chủ đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Nhiều cư dân sinh sống tại khu chung cư Phú Mỹ Thuận vẫn chưa được cấp sổ hồng, chung cư hiện đang xuống cấp nhưng không thể sửa chữa, kiến nghị huyện làm việc với ban quản trị và chủ đầu tư nhanh chóng giải quyết cho cư dân…

Qua kiến nghị của người dân, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn đã ghi nhận và giải đáp cụ thể từng vấn đề. Đối với những vấn đề cần có thời gian để thực hiện, UBND huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Dương Thế Trung đề nghị UBND huyện nhanh chóng giải quyết các kiến nghị cụ thể như: các kiến nghị của người dân liên quan đến hạ tầng giao thông trên địa bàn xã đã có kế hoạch thực hiện thì cần nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý để tổ chức thi công. Các công trình liên quan đến hạ tầng giao thông chưa có kế hoạch thì UBND huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp UBND xã khảo sát, tham mưu đưa vào kế hoạch thực hiện năm sau để cân đối ngân sách phù hợp, từ đó xác định các dự án trọng điểm thực hiện. Về kiến nghị của người dân liên quan đến các tuyến đường trùng lắp, ngoài các tuyến đường chưa được chủ đầu tư bàn giao thì các tuyến đường đã được ban giao huyện quản lý thì UBND huyện tham mưu Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng Thành phố để đặt tên đường hoặc mang tên các liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng của huyện Nhà Bè… Đối với các kiến nghị cần thời gian để giải quyết, đồng chí Dương Thế Trung đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nhanh chóng nghiên cứu, giải quyết cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo