Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội Khuyến học huyện Nhà Bè tổ chức Hội thu nuôi heo đất tiết kiệm

Các đơn vị tham gia hội thu heo đất tiết kiệm
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/5, tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Hương, Hội Khuyến học huyện Nhà Bè tổ chức Hội thu heo đất thực hiện Chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè; Lê Văn Hoa, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Lê Thị Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Phát biểu tại hội thu heo đất, đồng chí Trần Thị Bích Liên,Chủ tịch Hội Khuyến học huyện cho biết, Chương trình tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học đã được Hội Khuyến học Thành phố phát động và triển khai từ năm 2007, góp phần vào việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý thức tiết kiê%3ḅm, tinh thần tương thân, tương trợ, yêu thương giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời còn tạo nguồn Quỹ khuyến học cho Chi, Tổ hội khuyến học và gia đình. Phần kinh phí thu được từ hội thu heo đất sẽ được Hội Khuyến học xã - thị trấn và các Chi hội tổ chức chăm lo, trao học bổng khuyến học khuyến tài cho các học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng, khuyến khích người lớn tham gia học tập, học tập suốt đời trên địa bàn xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị. Qua đó, phát động phong trào đến các hộ gia đình, cơ quan đơn vị, cùng tham gia xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập.

Năm 2022, Hội Khuyến học huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” từ năm 2020 - 2022, với tổng số 84.039 heo đất tham gia, qua đó thu được hơn 296,435 tỷ đồng. Tổng số tiền ủng hộ của các cơ sở Hội và gia đình đã ủng hộ cho Quỹ khuyến học cơ sở hơn 4,449 tỷ đồng. Qua đó, các cơ sở và gia đình trao tặng 2.595 suất học bổng, khen thưởng cho 1.112 lượt em học sinh

Tại hội thu, có 115 con heo đất đến từ các Chi hội Khuyến học trực thuộc Huyện hội, Chi hội trực thuộc Khuyến học của7 xã - thị trấn và đại diện hộ gia đình tham gia hội thu heo đất, với tổng số tiền thu được hơn 1,544 tỷ đồng. 

Dịp này, Hội đã trao 2 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 2,5 triệu đồng và 40 quyển tập trắng. Đồng thời, từ tiền tiết kiệm nuôi heo đất, gia đình bà Hồ Thị Bích Ngọc - xã Phước Kiển đã hỗ trợ cho quỹ học bổng của Hội Khuyến học huyện và xã Phước Kiển, với mỗi đơn vị 10 triệu đồng. Ngoài ra, Hội cũng đã trao 5 giải heo vàng, 5 giải heo bạc, 5 giải heo đồng và 1 giải xuất sắc cho các đơn vị có số tiền tiết kiệm nhiều nhất.

Ngọc Như

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo