Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đảng bộ Công an huyện Nhà Bè: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng

Đồng chí Lê Văn Hải, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện, tuyên dương đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/3, Đảng ủy Công an huyện Nhà Bè tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy.

Trong năm 2022, Đảng bộ Công an huyện đã bám sát và triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết của Đảng ủy Công an huyện, chương trình công tác của lực lượng Công an huyện và đạt được những kết quả quan trọng.

Tình hình tội phạm về trật tự xã hội được kéo giảm (giảm 35,2% so với năm 2019); tỷ lệ điều tra khám phá án cao (đạt 77,1%), trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%, án trộm cắp tài sản đạt 71,4%. Lực lượng công an đã kịp thời triệt phá các điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý mới, không để hình thành băng nhóm có tổ chức; đối tượng nghiện ma túy được lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc nhiều. Tình hình tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên được kiềm chế, kéo giảm cả 3 tiêu chí về: số vụ, số người chết và số người bị thương, với 62 vụ, giảm 21 vụ so với năm 2019, không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng được tăng cường, hạn chế tình trạng sai phạm kỷ luật của tổ chức đảng, đảng viên; công tác kết nạp đảng viên mới vượt chỉ tiêu đề ra, trong năm đã kết nạp 7/5 đảng viên, đạt 140%.

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII, trong năm, Đảng ủy đã tổ chức triển khai, quán triệt đến đảng viên, cán bộ, chiến sĩ học tập chuyên đề năm 2022 gắn với thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19/5/2018 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong cách “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã thể hiện sự gương mẫu trong việc chủ động đề ra hướng phấn đấu, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Nhiều đơn vị có những đổi mới trong giải quyết các thủ tục hành chính, từ đó giảm bớt thủ tục và thời gian giải quyết công việc cho nhân dân; lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử, thái độ tiếp xúc với nhân dân có sự chuyển biến nhất định, chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đơn vị được nâng lên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Dương Thế Trung đề nghị Đảng ủy Công an huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và các nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch của huyện ủy về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời, lãnh đạo thực hiện tốt chủ đề năm 2023 của TP “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”. Việc thực hiện chủ đề năm của TP phải gắn với tiếp tục tham mưu thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, TP, chủ động phối hợp với các ban, ngành triển khai công tác tích hợp, kết nối dữ liệu, tiếp tục tập trung bổ sung, cập nhật dữ liệu dân cư, đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”... Thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ Công an huyện, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, đề cao tính chủ động, sáng tạo, nêu gương, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao…

Dịp này, Đảng ủy Công an huyện đã tuyên dương 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu và 50 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo