Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Anh Lê Minh Hiếu 2 lần viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Anh Lê Minh Hiếu nhận Giấy khen “Thanh niên làm theo lời Bác” năm 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Năm 2021, khi dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát mạnh trên địa bàn huyện Bình Chánh, anh Lê Minh Hiếu (sinh năm 2000, ngụ tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) lúc đó tham gia công tác Đoàn tại xã Phong Phú đã cùng đồng đội xung kích tình nguyện tham gia tiếp tế lương thực, thực phẩm, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ người dân sinh sống trong các khu vực bị cách ly, phong tỏa và để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân và chính quyền địa phương.

Trong thời gian qua, anh Hiếu luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực tham huấn luyện, tuần tra, canh gác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân. Nhận xét về anh Hiếu, ông Đinh Xuân Hiếu - Chỉ huy Phó BCH Quân sự xã Đa Phước cho biết: “Hiếu là người nhiệt tình, nhạy bén, có trách nhiệm cao trong công việc, luôn chấp hành nội quy đơn vị và cũng đã định hướng được tương lai sau này theo ngành Quân đội, chúng tôi rất tin tưởng Hiếu sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Qua tìm hiểu về môi trường quân đội, năm 2022, anh Hiếu tình nguyện viết đơn xin tham gia Dân quân thường trực của xã Đa Phước. Với những nỗ lực hết mình trong công tác, anh Hiếu đã được tổ chức, các ngành, các cấp ghi nhận, thể hiện qua thành tích: Giấy khen “Đoàn viên ưu tú” năm 2022; “Cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu” năm 2022; Giấy khen của UBND huyện vì đã có thành tích trong công tác diễn tập xử lý tình huống về an ninh trật tự kết hợp Diễn tập khu vực phòng thủ trên địa bàn huyện năm 2023; “Chiến sĩ tiên tiến” năm 2023; Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, Đoàn viên sống đẹp, sống có ích 2023; ngoài ra còn tích cực tham gia các phong trào vì an sinh xã hội như hiến máu tình nguyện, Xuân tình nguyện, Hành quân xanh… Đến tháng 11/2023, anh Hiếu vinh dự trở thành Đảng viên chính thức tại Chi bộ Quân sự xã Đa Phước.

Dù thuộc đối tượng không phải tham gia nghĩa vụ quân sự (theo Điều 4 Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 được sửa đổi bởi điểm a khoản 1 Điều 49 Luật Dân quân tự vệ 2019 công dân là Dân quân thường trực có ít nhất 24 tháng phục vụ thì được công nhận hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ trong thời bình), song với tinh thần trách nhiệm, lý tưởng của một công dân đối với Tổ quốc, cũng trong năm 2022 anh Hiếu đã viết đơn xung phong tình nguyện nhập ngũ năm 2023 nhưng địa phương đã đủ quân số. Không bỏ cuộc, tháng 5/2023, một lần nữa, anh Hiếu viết đơn gửi Ban Chỉ huy Quân sự xã bày tỏ mong muốn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024. Những ngày đầu tháng 1/2024, Ban CHQS xã Đa Phước đã đến nhà trao tận tay Thông báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đến đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ Lê Minh Hiếu trong sự tự hào của anh và gia đình.

Là một chiến sĩ Dân quân, một đoàn viên năng nổ nên đối với anh Hiếu xung kích tình nguyện lên đường nhập ngũ là nghĩa vụ thiêng liêng. “Đây là một hành trình xứng đáng để trải nghiệm, môi trường lý tưởng giúp tôi trưởng thành và hoàn thành nhiệm vụ của công dân nên tôi muốn thực hiện trước khi ba mẹ tôi già đi! Mong rằng sau khi trở về, tôi sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn, làm chổ dựa vững chắc cho gia đình và có ích cho xã hội” - anh Hiếu chia sẻ.

Ban Chỉ huy Quân sự xã Đa Phước trao Thông báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đến Lê Minh Hiếu. Ban Chỉ huy Quân sự xã Đa Phước trao Thông báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đến Lê Minh Hiếu.

Không giấu được xúc động, bà Trần Thị Nghĩa, mẹ anh Hiếu nghẹn ngào: “Cách đây mấy năm Hiếu đã bàn với gia đình muốn tình nguyện nhập ngũ, tôi động viên con nếu đủ sức khỏe, Nhà nước gọi thì đi. Đến giờ, chỉ còn 6 tháng nữa ra quân thì Hiếu lại muốn đi nhập ngũ. Nhà chỉ có hai chị em, thấy con quyết tâm tôi cũng ủng hộ”.

Đã từng có khoảng thời gian dài vắng nhà khi tham gia chống dịch Covid-19, anh Hiếu hiểu rõ sự lo lắng, nhớ thương của ba mẹ dành cho mình và lần này để thuyết phục gia đình, anh đã dùng hành động để chứng minh bản thân đủ sức để vượt qua gian khổ bằng cách tình nguyện tham gia nhiều hoạt động xa nhà, đơn cử tham gia huấn luyện 3 tháng tại Bộ Tư lệnh Thành phố trong năm 2023 và được tặng Giấy khen với thành tích xuất sắc.

Thể hiện sự tin tưởng dành cho con trai, ông Lê Minh Phú, cha của anh Hiếu cho biết: “Tôi căn dặn Hiếu suy nghĩ thật kỹ, tư tưởng phải vững vàng, đã quyết tâm thì phải làm tới cùng. Tôi rất ủng hộ và tự hào khi con tôi quyết định vào quân ngũ”.

Trong không khí xúc động của gia đình, đồng chí Trần Vũ Hữu Duy - Bí thư Đảng ủy xã, Bí thư Chi bộ Quân sự xã bày tỏ chính quyền địa phương rất trân quý sự đồng thuận ủng hộ từ phía gia đình để giúp Hiếu yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Theo tiếng gọi non sông, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều thanh niên của huyện Bình Chánh sẽ lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc. Tin rằng, trên hành trình mới sẽ là những trải nghiệm khó quên và môi trường quân đội sẽ là nơi trui rèn bản lĩnh, ý chí, khát vọng vươn lên để các thế hệ thanh niên vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo