Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động đỗ xe có thu phí

Đậu xe ô tô tại các tuyến đường khu vực trung tâm TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có chỉ đạo về việc xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động đỗ xe có thu phí tại các tuyến đường được phép và các tuyến đường khác trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong rà soát, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan để xảy ra sai phạm; báo cáo kết quả xử lý, đề xuất giải pháp nhằm không để xảy ra tình trạng nêu trên và gửi về Sở Giao thông Vận tải để tổng hợp báo cáo và đề xuất UBND TP.

Sở Giao thông Vận tải TP đề nghị Công an TPHCM, UBND các Quận 1, 5, 10 chỉ đạo lực lượng chức năng truy xuất hình ảnh, xử lý triệt để các đối tượng ngang nhiên thu phí đỗ xe. Đồng thời phối hợp với Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong để tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

Sở Giao thông Vận tải đề nghị Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong chỉ đạo nhân viên hướng dẫn người điều khiển phương tiện thuộc trường hợp phải đóng phí không được đỗ xe vào ô đỗ nếu chưa cài đặt ứng dụng đỗ xe hoặc chưa thanh toán phí. Ghi nhận mọi trường hợp vi phạm về đóng phí (phương tiện, tổ chức, cá nhân liên quan) trên ứng dụng quản lý đỗ xe, tổng hợp toàn bộ thông tin gửi Công an TPHCM, UBND và Công an các quận để đề nghị xử lý theo quy định. Đồng thời gửi báo cáo về tình hình, số liệu vi phạm hàng tháng cho Công an TPHCM, UBND các Quận 1, 5, 10 để trực tiếp nắm bắt tình hình, chủ động xử lý theo quy chế phối hợp.

Công an TPHCM, UBND các Quận 1, 5, 10 rà soát, xác định và xử lý các đối tượng vi phạm quy định về đỗ xe trên các tuyến đường được phép đỗ xe có thu phí theo báo cáo của Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong; các trường hợp không xử lý được hoặc có các vướng mắc có liên quan, đề nghị tổng hợp, nêu rõ nguyên nhân, đề xuất gửi Sở Giao thông Vận tải để báo cáo UBND TPHCM xem xét chỉ đạo.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo