Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Vận động 80 tỷ đồng hỗ trợ học bổng và các dự án vì thế hệ trẻ nơi vùng biên giới, hải đảo

Đồng chí Trương Mỹ Hoa và đồng chí Bùi Quang Huy trao Bằng khen Quỹ học bổng Vừ A Dính

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 9/12, chương trình “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” năm 2023 của Quỹ Học bổng Vừ A Dính phối hợp với Đài Truyền hình TP (HTV) tổ chức đã tiếp nhận gần 80 tỷ đồng nhằm chăm lo hỗ trợ học bổng và các dự án vì thế hệ trẻ của Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”.

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn…

Phát biểu tại chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cho rằng, năm 2023 mặc dù cũng còn nhiều khó khăn nhưng Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã hoàn thành được những phần việc, những công trình ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm những dấu mốc quan trọng: 25 năm thành lập Quỹ Học bổng Vừ A Dính, 10 năm thành lập CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và kỷ niệm 75 năm ngày Anh hùng liệt sĩ nhỏ tuổi Vừ A Dính hy sinh. Năm 2023, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm vẫn luôn sát cánh và đồng hành cùng Quỹ Học bổng Vừ A Dính, hỗ trợ với tổng số tiền 80 tỷ đồng (bao gồm hiện vật, hiện kim và hỗ trợ các dự án).

Từ đó Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao trực tiếp hơn 5.000 suất cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, vùng biển đảo trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Song song đó, là các dự án giáo dục được đầu tư theo chiều sâu vì thế hệ trẻ như: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai, Thắp sáng tương lai, Hỗ trợ sinh viên…

Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ sự trân trọng với đóng góp của Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” khi đã chung tay phát triển những vùng còn khó khăn nơi biên giới, biển đảo; đồng thời, đánh giá cao các hoạt động hướng về biên giới, biển đảo của Quỹ và CLB. Các hoạt động không chỉ chăm lo cho nguồn nhân lực mà còn thực hiện nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ phát triển những vùng phên giậu, biển đảo của Tổ quốc.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao Giải thưởng Vừ A Dính 7 tập thể và 18 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực: học tập, khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ. Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn trao Bằng khen tặng 17 tập thể và 5 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho các chương trình ý nghĩa của Quỹ Học bổng Vừ A Dính, cũng như CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo