Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

UBND TPHCM và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam ký kết hợp tác toàn diện

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa ký kết hợp tác toàn diện

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 4/12, UBND TPHCM và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, đã ký kết Chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2023 - 2027.

Phát huy triển khai có hiệu quả Thỏa thuận hợp tác giữa UBND TPHCM và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines giai đoạn 2017 - 2021 đã góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch, vận tải của thành phố, theo đó, hợp tác giữa UBND TPHCM và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines giai đoạn 2023 - 2027 được nâng tầm trở thành hợp tác toàn diện. Hai bên sẽ tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực hợp tác quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hàng không; phối hợp nghiên cứu và hình thành các sản phẩm và tuyến điểm du lịch; phối hợp tổ chức các sự kiện giáo dục, văn hóa, thể thao và du lịch; hợp tác tổ chức, tham gia, hỗ trợ chương trình của các đoàn công tác TPHCM trong và ngoài nước.

Tại lễ ký kết, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, việc hợp tác giữa TPHCM và Vietnam Airlines được xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Vì vậy việc hợp tác giữa UBND TPHCM và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines giai đoạn 2023 - 2027 kỳ vọng sẽ nâng tầm triển khai hợp tác toàn diện. 

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị cần nâng cấp đi vào chiều sâu hơn nữa giữa hãng hàng không quốc gia với địa phương lớn. Để thật sự tạo ra sự tăng trưởng phát triển đột phá cho cả hai, do vậy, cần bàn giải pháp đột phá phát triển thị trường đi vào chiều sâu nhằm nâng số lượng và chất lượng đạt hiệu quả thiết thực.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa tin tưởng hợp tác giữa Vietnam Airlines và TPHCM sẽ góp phần hỗ trợ du lịch thành phố phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trở thành ngành mũi nhọn như mục tiêu mà thành phố đã đặt ra; đồng thời, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, tạo động lực thúc đẩy cho nhiều ngành, lĩnh vực khác, qua đó, cũng khẳng định vai trò, trách nhiệm của hãng hàng không quốc gia.

Trong thời gian qua, TPHCM đã có bước tăng trưởng ấn tượng về lượng khách nội địa và quốc tế đến tham quan, lưu trú, định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới như là điểm đến quốc tế thân thiện, hấp dẫn, an toàn.

 Đối với hãng hàng không quốc gia, TPHCM không chỉ là thị trường thương mại trọng điểm, mà còn là trung tâm trung chuyển hàng không đặc biệt quan trọng, đóng vai trò kết nối các sân bay trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phố phía Bắc, miền Trung với các tỉnh, thành phố phía Nam của Việt Nam. Ngoài ra, TPHCM còn là cửa ngõ kết nối, trung tâm trung chuyển giữa các nước khu vực châu Âu, Mỹ, Úc, Á... tới Đông Nam Á.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác các đường bay giữa TPHCM đến 19 sân bay nội địa và 26 sân bay quốc tế, trong đó mới nhất sẽ là đường bay TPHCM - Perth chính thức khai trương vào ngày 7/12 tới đây. Các chuyến bay đến và đi từ TPHCM chiếm khoảng 60% tổng số chuyến bay của hãng hàng không quốc gia.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo