Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trong hai tuần bắt giữ 2 vụ xuất khẩu ma túy trái phép ​

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/9, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đã nhận được thông báo chính thức của cơ quan giám định về mẫu vật do đơn vị trưng cầu là ma túy tổng hợp (ảnh).

Trước đó, trong quá trình làm thủ tục hàng hóa xuất khẩu loại hình phi mậu dịch cá nhân, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có nghi vấn và phối hợp với Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy tiến hành kiểm tra thực tế 1 kiện hàng thực phẩm khai báo là miếng dong, máy bún khô, sứa biển… xuất sang Singapore và điểm đến cuối cùng là Australia.

Quá trình kiểm tra, đã phát hiện 1 gói tinh thể màu trắng ngụy trang giữa 1 gói sứa biển cắt nhỏ, với trọng lượng hơn 1kg. Tiến hành lấy mẫu thử nhanh, đã cho kết quả dương tính với ma túy tổng hợp (ma túy đá).

Theo thông báo của Phòng Kỹ thuật hình sự (PC09) - Công an TPHCM, chất tinh thể nêu trên là ma túy ở thể rắn, loại methamphetamine. Hàng hóa do một cá nhân tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ủy thác qua một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistic tại TPHCM làm thủ tục xuất khẩu. Vụ việc đang được Chi cục chuyển sang cơ quan chức năng để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, cũng bằng hình thức tương tự, vào ngày 10/9/2021, tổ công tác Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã phát hiện và thu giữ hơn 3,6kg ma túy tổng hợp (methamphetamine), ngụy trang tinh vi trong các gói cá khô xuất khẩu sang Singapore và điểm đến cuối cùng cũng là Australia.

Hà Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo