Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao 37 suất học bổng toàn phần và bảo trợ học tập cho sinh viên, trẻ em mồ côi

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Nguyễn Thanh Xuân trao học bổng toàn phần cho các sinh viên

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 28/5, Hội Nông dân TPHCM tổ chức Chương trình “Họp mặt sinh viên đang nhận học bổng toàn phần và trẻ mồ côi đang nhận bảo trợ học tập của Hội Nông dân TP năm 2023”. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Ngô Văn Luận.

Tại chương trình, 19 sinh viên đã được nhận các suất học bổng toàn phần học kỳ 2, năm học 2022 – 2023 và 28 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận kinh phí bảo trợ học tập tháng 6 năm 2023. Tổng kinh phí trao cho sinh viên và trẻ em mồ côi trong đợt này là hơn 200 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Nông dân TP Nguyễn Thanh Xuân tin tưởng, những suất học bổng và bảo trợ học tập này sẽ giúp các em tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách. Từ đó, học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.

Các trẻ em được nhận bảo trợ học tập tại chương trình Các trẻ em được nhận bảo trợ học tập tại chương trình

Theo Hội Nông dân TP, chương trình trao tặng học bổng toàn phần cho sinh viên là con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn và bảo trợ học tập cho trẻ em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh Covid-19 được Hội Nông dân TP phát động và triển khai thực hiện từ năm 2021 thông qua nguồn quỹ ủng hộ Chương trình “Tết nghĩa tình”. Đây là chương trình do Hội Nông dân TP phối hợp Đài Truyền hình TP tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 với tên gọi "Cây mai mùa xuân". Từ nguồn quỹ “Tết nghĩa tình”, Hội Nông dân TP đã trao tặng 10.597 suất học bổng Lương Định Của; 20 suất học bổng toàn phần; 28 suất bảo trợ học tập với số tiền 17 tỷ 127 triệu đồng.

Trong đó học bổng toàn phần được trao tặng thông qua hình thức thanh toán trực tiếp học phí cho các em theo thông báo từ trường đại học. Riêng đối với kinh phí bảo trợ học tập, Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố đã phân công các Ban, Văn phòng, Trung tâm, các đoàn thể cơ quan Hội Nông dân TPHCM, Hội Nông dân TP Thủ Đức, huyện, quận hàng tháng trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao kinh phí bảo trợ đến tận tay các em.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình

“Kết thúc năm học 2021 - 2022, dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố rất vui mừng khi biết được đa số các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng đã nỗ lực vượt khó đạt kết quả học tập tốt, trong đó có 1 sinh viên và 3 học sinh đạt loại giỏi, 9 sinh viên và 4 học sinh đạt loại khá và nhiều em được tuyên dương, khen thưởng.” – Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

Tại chương trình, em Trần Nguyễn Tú Chi, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) cho biết, em hiện đang sống cùng ông và ba của mình. Ba em hiện đang là trụ cột trong gia đình. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, em  từng nghĩ sẽ vừa đi làm vừa đi học để phụ giúp ba một phần nào đó, nhưng chương trình đào tạo ở trường em rất nặng. Nếu đi làm, em có thể sẽ chểnh mảng và làm ảnh hưởng đến kết quả học tập. Trong lúc khó khăn nhất, dù rất nhiều lần em lóe lên suy nghĩ rằng mình có thể sẽ phải bảo lưu để đi làm kiếm tiền học tiếp, nhưng chưa bao giờ em có suy nghĩ rằng mình sẽ bỏ học. May mắn là em được nhận học bổng của Hội Nông dân TP đến nay là 4 học kỳ, giúp em trang trải học phí để tiếp tục được học tập. “Em muốn nói lời cảm ơn đến các cô, chú lãnh đạo, các các cô, chú mạnh thường quân. Với chúng em, đây không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn về tinh thần để giúp chúng em vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống. Món quà này thật là quý, nó chính là ngọn lửa ấm áp, thắp sáng ước mơ hoài bão cho chúng em” - em Trần Nguyễn Tú Chi chia sẻ.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo