Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Trang bị các kiến thức chuyên sâu và tiếp cận phương pháp nghiên cứu hiện đại trong lĩnh vực về Quản lý công

Chương trình đào tạo sau Đại học Quản lý Công - trường ĐHQT trao 10 suất học bổng cho các ứng viên của Thành đoàn TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/3, Trường Đại học Quốc tế (ĐHQT) - Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp cùng Thành Đoàn TPHCM tổ chức Hội thảo định hướng sau đại học chương trình Quản lý công năm 2023.

Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý công của ĐHQT được thiết kế theo chuẩn mực quốc tế, giúp các nhà lãnh đạo từ mọi lĩnh vực có được các kỹ năng và tư duy chiến lược cần thiết để giải quyết các vấn đề hiện tại trong lĩnh vực công và hợp tác công tư. Chương trình học cung cấp kiến thức phong phú từ nhận thức tổng quát đến khai thác những khía cạnh chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý công, từ đó, giúp người học có được kiến thức đa chiều và sẽ trở thành nhà lãnh đạo uyển chuyển sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới và tạo ra sự khác biệt phong cách lãnh đạo trong bối cảnh Việt Nam ngày càng đẩy mạnh hội nhập quốc tế và tham gia tích cực vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chương trình đào tạo Tiến sĩ Quản lý công của trường ĐHQT là chương trình Tiến sĩ đầu tiên của phía Nam. Chương trình Tiến sĩ Quản lý công của Trường ĐHQT nhằm đào tạo ra những nhà khoa học và quản lý chuyên nghiệp, năng động có khả năng làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước, viện nghiên cứu, các cơ sở ban ngành, các tập đoàn kinh tế trọng yếu của nhà nước, các cơ sở đào tạo trong nước. Các nghiên cứu sinh sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu và tiếp cận phương pháp nghiên cứu hiện đại trong các lĩnh vực nghiên cứu về Quản lý công.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phương, Trưởng Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Quản lý Công cho biết, các học viên sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo này còn có các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, truyền thông và trình bày trước đám đông, có cơ hội tham gia các hội thảo quốc tế chuyên đề để nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học và công bố kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý công của Việt Nam ra thế giới.

Các đại biểu tham dự nghe thông tin về định hướng sau đại học chương trình Quản lý công của trường Đại học Quốc tế Các đại biểu tham dự nghe thông tin về định hướng sau đại học chương trình Quản lý công của trường Đại học Quốc tế

Trong thời gian ngắn hình thành và phát triển, chương trình đào tạo thạc sỹ Quản lý công của trường ĐHQT đã đào tạo bồi dưỡng được cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở năng lực quản lý kinh tế, xã hội, năng lực xây dựng và thực thi chính sách, năng lực lãnh đạo và bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần nâng cao chỉ số hiệu quả quản lý và hành chính công. Bên cạnh đó, chương trình cũng mở rộng ra các đối tượng học viên đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và các tổ chức phi chính phủ muốn nâng cao trình độ hiểu biết về lĩnh vực quản lý công và ứng dụng của nó trong công việc đang đảm nhận. Chương trình còn có khả năng đóng góp vào việc công bố khoa học quốc tế góp phần tăng tầm ảnh hưởng của hệ thống giáo dục Việt Nam trên thế giới. Chương trình cũng đang từng bước góp phần tăng số lượng công bố khoa học của Đại học Quốc gia TPHCM nhằm giúp tăng thứ hạng xếp loại đại học. Chương trình cũng đạt chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo MOET vào năm 2020.

Tại hội thảo, chương trình đào tạo sau Đại học Quản lý Công của trường ĐHQT quyết định trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng cho các ứng viên của Thành đoàn TPHCM.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo