Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và TP Montevideo ký kết Ý định thư mở ra nhiều cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và Quyền Thị trưởng Thành phố Montevideo, Mauricio Zunino đã ký Ý định thư giữa UBND TPHCM và Chính quyền Thành phố Montevideo

(Thanhuytphcm.vn) - Tiếp theo khuôn khổ hoạt động tháp tùng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay, ngày 27/4/2023 (giờ địa phương) tại Thành phố Montevideo Cộng hoà Đông Uruguay, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và quyền Thị trưởng Thành phố Montevideo, Mauricio Zunino đã ký Ý định thư giữa UBND TPHCM, Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính quyền Thành phố Montevideo, Cộng hoà Đông Uruguay.

Trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cùng các bộ, ngành, địa phương Việt Nam và chính quyền Thành phố Montevideo, hai bên đã bày tỏ mong muốn xây dựng và phát triển quan hệ địa phương và hữu nghị nhân dân hai bên.

Tại Ý định thư, Chính quyền hai Thành phố mong muốn xây dựng triển khai các sáng kiến để thúc đẩy hợp tác thông qua trao đổi trực tiếp các ý kiến và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực; bày tỏ mối quan tâm cao nhất trong việc phát triển các dự án hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực xoá đói giảm nghèo và hoà nhập xã hội.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo hai Thành phố nhất trí thành lập Nhóm công tác chung gồm các thành viên của cơ quan đối ngoại và các cơ quan chức năng liên quan của hai bên, nhằm xác định trong thời gian sớm nhất các lĩnh vực hợp tác tiềm năng và xây dựng, triển khai các dự án hợp tác cụ thể giữa hai Thành phố.

Việc ký kết văn bản hợp tác với các địa phương trên là tiền đề để TPHCM mở ra nhiều cơ hội hợp tác, tận dụng nguồn lực quốc tế, phục vụ việc phát triển các lĩnh vực trọng tâm trong thời gian tới.

Thành phố Montevideo là thủ đô, thành phố lớn nhất, trung tâm kinh tế, công nghệ, hành chính, văn hoá lớn, quan trọng nhất của Uruguay và thường được đánh giá là thành phố có chất lượng sống tốt nhất châu Mỹ Latinh.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo