Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM và Nhật Bản tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan (phải) tiếp ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM (JCCH)

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 8/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã có buổi tiếp ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM (JCCH) cùng đoàn công tác, nhân có chuyến thăm tại TP.

Chúc mừng ông Mizushima Kozo tái đắc cử chức Chủ tịch JCCH, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định lãnh đạo TP sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động của JCCH. Đồng thời, đánh giá cao vai trò của JCCH và ông Kozo trong việc kết nối chính quyền và người dân TP với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản cũng như cộng đồng người Nhật đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan bày tỏ niềm vui khi số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đến với TP ngày càng tăng, điều này cho thấy môi trường đầu tư kinh doanh tại TPHCM đã tạo điều kiện thuận lợi và thu hút doanh nghiệp Nhật Bản đến với TP. Đồng thời, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền TP và JCCH và Chủ tịch JCCH.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cảm ơn JCCH trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đã hỗ trợ tài chính  cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 và nhiều hỗ trợ thiết thực khác, giúp TP đương đầu với đại dịch. Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan ghi nhận và đánh giá cao vai trò của ông Mizushima và JCCH trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản tại TP vừa qua.

“Chính quyền TP mong muốn có nhiều dịp để lắng nghe các vướng mắc, góp ý cũng như hiến kế của doanh nghiệp, qua đó kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng TP phát triển. Mong JCCH tiếp tục phát huy vai trò của mình và giới thiệu cho TP các doanh nghiệp có kinh nghiệm kết nối rộng với chính quyền, viện nghiên cứu Nhật Bản… để đầu tư cũng như tham vấn chính sách, hỗ trợ quá trình phát triển của TP” - Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan bày tỏ.

Cho biết dự kiến tháng 9, đoàn đại biểu TPHCM sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản để xúc tiến cơ hội hợp tác với Nhật Bản, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan mong muốn JCCH phối hợp đề xuất các nội dung hợp tác doanh nghiệp, đầu tư… để chuẩn bị cho chuyến thăm. Trong tháng 9, TP cũng tổ chức diễn đàn kinh tế TP với chủ đề kinh tế xanh, đây là chủ đề quan tâm của TP, mong JCCH cùng chuyên gia Nhật Bản quan tâm tham gia diễn đàn.

Chủ tịch JCCH Mizushima Kozo cho biết, hiện tổng số thành viên của JCCH là 1.049 doanh nghiệp. Điều này thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, đặc biệt là tại TPHCM. Thời gian qua, chính quyền TPHCM luôn gặp gỡ lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp Nhật Bản tại TP qua hội nghị bàn tròn được tổ chức hàng năm. Việc duy trì việc tổ chức hội nghị bàn tròn lắng nghe doanh nghiệp đã thể hiện sự quan tâm, cầu thị của chính quyền TP. Ngoài ra, JCCH cũng có buổi gặp gỡ trao đổi với Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, các Hội ngành nghề.

Chủ tịch JCCH Mizushima Kozo cho hay, năm nay kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam-Nhật Bản, từ năm ngoái Nhật Bản đã thành lập Ban tổ chức sự kiện đã có kế hoạch để tổ chức nhiều sự kiện, mong sự đồng hành của chính quyền TP để sự kiện diễn ra thành công. Năm qua, JCCH đã phối hợp với Sở Ngoại vụ TP tổ chức thành công lễ hội ánh sáng tại Công viên Bến Bạch Đằng trong một tháng, thể hiện mối quan hệ hai nước, sự kiện đã thu hút hơn 5 triệu người dân đến tham quan.

Cũng theo ông Mizushima Kozo, năm nay dự kiến JCCH cũng tổ chức nhiều sự kiện để thu hút nhiều hơn người dân Việt Nam tham gia… Ông Mizushima Kozo cũng khẳng định cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản không chỉ phối hợp mà còn cùng nhau tạo ra giá trị kết nối giữa hai nước trên các lĩnh vực; sẵn sàng đồng hành cùng sự phát triển của TPHCM; đồng thời mong tiếp tục có nhiều cuộc gặp gỡ làm việc với chính quyền TP, với các sở, ngành TP để cùng thảo luận hợp tác phát triển, qua đó cùng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo