Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh - tiêu dùng có lợi cho môi trường

Khách hàng trải nghiệm mua sắm tiêu dùng xanh tại siêu thị Co.op mart.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh lần thứ 14 năm 2023, nhằm góp phần thực hiện kế hoạch triển khai “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021-2030”.

Ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP chia sẻ, chiến dịch Tiêu dùng xanh được tổ chức vào tháng 6 hằng năm, với mục tiêu vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường với quy mô lớn nhất và duy nhất trên cả nước. Từ đó, thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường.

Trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 14 năm 2023, Ban tổ chức chiến dịch sẽ triển khai nhiều hoạt động, bao gồm: xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội về môi trường; vận động đông đảo các tình nguyện viên tham gia với vai trò “đại sứ thông tin” để hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đặc biệt, hệ thống phân phối của Sagon Co.op sẽ xây dựng những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi, kết hợp bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, năm 2023 đánh dấu chặng đường 14 năm chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh được đông đảo người tiêu dùng và doanh nghiệp nhiệt tình hưởng ứng. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Saigon Co.op luôn ý thức trong việc bảo vệ môi trường bằng các hoạt động thiết thực và ý nghĩa như sử dụng túi nilon tự hủy để đựng đồ cho khách hàng, hoàn toàn ngừng kinh doanh ống hút nhựa trên toàn hệ thống, và bên cạnh việc đồng hành các hoạt động cộng đồng cùng báo SGGP, toàn bộ hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife… còn phối hợp cùng hàng trăm nhãn hàng uy tín tổ chức nhiều hoạt động đa dạng khác để bảo vệ môi trường.

Điểm nhấn của chiến dịch Tiêu Dùng Xanh lần này là Diễn đàn Thương mại xanh năm 2023 với chủ đề “Thương mại xanh - Thách thức và Triển vọng phát triển của doanh nghiệp” (ngày 14/6). Diễn đàn Thương mại xanh là cơ hội để các cơ quan chức năng, bộ ngành, lãnh đạo thành phố, các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ về những thông tin liên quan đến các rào cản kỹ thuật xanh đang được áp dụng phổ biến tại thị trường xuất khẩu và trong nước. Từ đó, nâng cao nhận thức về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển kinh tế bền vững; trao đổi tìm kiếm các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển xanh, phát triển nền kinh tế tuần hoàn trên địa bàn thành phố, tạo nền tảng để phát triển rộng trong cả nước.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo