Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn doanh nghiệp Hong Kong (Trung Quốc) quan tâm đầu tư lĩnh vực công nghệ cao

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 30/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Sunny Chai, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong (Trung Quốc), nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã thông tin với đoàn về vai trò, vị thế của TPHCM đối với đất nước cũng như thông tin về các dự án TP đang chú trọng quan tâm cần đầu tư trong thời gian tới. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, hiện TP đang định hướng phát triển trở thành đô thị thông minh và quan tâm đến phát triển kinh tế số, quản trị số, chuyển cơ cấu là phát triển kinh tế xanh… Để phục vụ cho mục tiêu này, TPHCM có một số mô hình thu hút đầu tư nước ngoài hiệu quả như khu công nghệ cao, khu nông nghiệp công nghệ cao, Công viên phần mềm Quang Trung.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan hoan nghênh Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong dành sự quan tâm cho các lĩnh vực như công nghệ thông tin, logistics, chuyển đổi xanh, kinh tế số, rất phù hợp với nhu cầu phát triển của TPHCM.

Quang cảnh buổi tiếp Quang cảnh buổi tiếp

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết thêm Khu Công nghệ cao TPHCM đã bước vào giai đoạn sản xuất và phát triển. TP đã dành quỹ đất rộng 200ha để bổ sung cho khu công nghệ cao xây dựng công viên khoa học và công nghệ. Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong có thể xem xét tham gia vào các dự án ở khu này hoặc đầu tư cho cả khu. Ngoài ra, TPHCM còn có 2 dự án lớn mà các nhà đầu Hong Kong có thể hợp tác là phát triển trung tâm tài chính quốc tế và xây dựng TP Thủ Đức thành đô thị sáng tạo…

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cam kết TP sẽ đóng vai trò kết nối để doanh nghiệp hai bên tìm hiểu, hợp tác và hy vọng trong thời gian tới, TPHCM sẽ được đón tiếp nhiều đoàn doanh nghiệp Hong Kong đến tìm hiểu hợp tác, đầu tư và sớm có kết quả hợp tác cụ thể.

Trở lại TPHCM sau hơn 13 năm, ông Sunny Chai đánh giá cao sự phát triển năng động mạnh mẽ của TPHCM. Ông cam kết sẽ kêu gọi các doanh nghiệp của Hong Kong chia sẻ kinh nghiệm phát triển, tăng cường tìm hiểu cơ hội hợp tác tại TPHCM và hy vọng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai bên sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp lớn để Hong Kong và TPHCM cùng hướng tới thành công.

Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong Sunny Chai trao đổi tại buổi tiếp Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong Sunny Chai trao đổi tại buổi tiếp

Trong khi đó, các thành viên trong đoàn Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong đã đánh giá cao sự phát triển của TPHCM và cho rằng TP có rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp Hong Kong tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Giới thiệu đôi nét về lịch sự hình thành và phá triển của Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong, các thành viên trong đoàn nhấn mạnh các doanh nghiệp trong Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong hoạt động trên nhiều lĩnh vực, do đó có thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của TPHCM. Trong đó, các doanh nghiệp Hong Kong sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với TPHCM về xây dựng, phát triển TP thông minh, TP xanh, khoa học công nghệ, cơ sở hạ tầng... Các thành viên của Liên đoàn Công nghiệp Hong Kong cho biết thêm Hong Kong đang thiếu nhân lực về công nghệ thông tin, trong khi đó TPHCM có nguồn nhân lực công nghệ thông tin dồi dào và chất lượng cao. Do đó, hai bên có thể xem xét hợp tác trong lĩnh vực này.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo