Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong hợp tác với Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam trên lĩnh vực quy hoạch

Quang cảnh buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Vadim Sheronov, Tổng Giám đốc Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam đang trong chuyến công tác tại Thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng Tập đoàn Royal HaskoningDHV là một doanh nghiệp lớn có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế đô thị, bảo vệ môi trường, quy hoạch, quản trị đầu tư; đồng thời, đánh giá cao trình độ, khả năng của Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam cũng như những đóng góp quan trọng đối với Việt Nam, trong đó có việc tham gia quy hoạch tổng thể đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng, Thành phố đang trong quá trình triển khai lập quy hoạch, hoàn thiện quy hoạch chung về xây dựng cũng như nhiều đề án, dự án phục vụ định hướng phát triển của Thành phố, vì thế, TPHCM và Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam có rất nhiều cơ hội hợp tác và triển khai các thỏa thuận hợp tác trên thực tế.  Hiện TPHCM đang chuẩn bị tổ chức đấu thầu dự án Quy hoạch tích hợp Thành phố và rất cần có những nhà quy hoạch có năng lực, tâm huyết, hiểu biết và có tính đột phá cho sự phát triển Thành phố. Thành phố mong muốn Royal HaskoningDHV Việt Nam sẽ tham gia hoạt động đấu thầu quy hoạch tích hợp thành phố để góp phần nâng tầm, thể hiện Thành phố là đô thị lớn có quy hoạch tốt nhất của khu vực và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đề nghị, Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam quan tâm, trao đổi trực tiếp với các sở, ngành liên quan để tìm hiểu cơ hội hợp tác trong việc tư vấn về những nội dung của Quy hoạch xây dựng chung của Thành phố và hợp tác trong quá trình triển khai các quy hoạch chi tiết, quy hoạch phân khu… sau khi quy hoạch chung được phê duyệt. Thành phố cũng mong muốn Công ty Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam cũng như các đối tác Hà Lan khác chia sẻ kinh nghiệm, vận động nguồn lực để triển khai các dự án Thành phố có nhu cầu trong lĩnh vực xử lý nước.

Ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh, TPHCM và Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối để triển khai nhanh các dự án hợp tác trong lĩnh vực tiềm năng giữa hai bên. Với cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hà Lan cũng như các hoạt động hợp tác hữu nghị cấp địa phương giữa TPHCM và các địa phương của Hà Lan, TPHCM và Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam sẽ phát huy những kết quả hợp tác tốt đẹp đã có để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, góp phần thiết thực, cụ thể cho năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Ông Vadim Sheronov, Tổng Giám đốc Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam chia sẻ, sau hơn 30 năm triển khai hoạt động tại Việt Nam, Công ty có được thành công lớn là đã xây dựng được một đội ngũ chuyên gia là người Việt Nam rất có trình độ và kinh nghiệm làm việc. Với tiêu chí cùng nhau phát triển xã hội, Công ty Royal HaskoningDHV Việt Nam rất mong muốn hợp tác cùng Thành phố trong việc lập kế hoạch quy hoạch Thành phố trong tương lai, cũng như các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Ông Daniel Coenraad Stork, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM cho biết, Royal HaskoningDHV là công ty tư vấn kỹ thuật toàn cầu trong các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, hàng hải, công trình hạ tầng kỹ thuật, cao ốc, kỹ thuật xử lý nước; hiện đang là nhà tư vấn hàng đầu tại Việt Nam và có rất nhiều hoạt động hỗ trợ, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam với mục tiêu cùng nhau hướng tới sự phát triển bền vững mạnh mẽ. Royal HaskoningDHV đang tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng sống, giải quyết các vấn đề cấp bách toàn cầu như quản lý đồng bộ, hướng tới phát triển bền vững. Royal HaskoningDHV có kinh nghiệm, khả năng và nguồn lực tài chính, kỹ thuật để hợp tác cùng Thành phố giải quyết các thách thức trong quá trình phát triển như quản lý hạ tầng, xử lý nước, chống ngập…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo