Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM khai mạc ngày thơ “Thành phố này tôi đến tôi yêu”

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc thực hiện nghi thức khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại TPHCM
(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/2 (Rằm tháng Giêng Giáp Thìn), Ngày thơ Việt Nam năm 2024 tại TPHCM với chủ đề “Thành phố này tôi đến tôi yêu” chính thức khai mạc tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Trường Lưu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM; Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM…

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà văn Trịnh Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM cho hay, Ngày thơ Việt Nam năm nay tại TPHCM được diễn ra trong không khí mùa xuân Giáp Thìn rộn rã với bao nhiêu dự định mới, hoài bão mới của người dân TPHCM đang cùng cả nước, vì cả nước tăng tốc hội nhập quốc tế một cách tự tin và bền vững. TPHCM không chỉ đạt được vị trí một đô thị lớn nhờ thành tựu kinh tế thịnh vượng và an sinh xã hội, mà TPHCM luôn lấp lánh vẻ đẹp của lòng hào hiệp và sự cưu mang. Vì vậy, Hội Nhà văn TPHCM quyết định chọn chủ đề “Thành phố này tôi đến tôi yêu” cho Ngày thơ Việt Nam 2024. “Thành phố này tôi đến tôi yêu” chính là cảm xúc thường xuyên xuất hiện trong lòng mỗi người khi đặt chân đến TPHCM, dẫu chỉ một lần ghé qua thăm viếng hay một đời định cư mưu sinh.

Giao lưu tại chương trình Giao lưu tại chương trình

Ngày thơ năm 2024, diễn ra trong 2 ngày 14 và 15 tháng Giêng, tức ngày 23, 24/2/2024 gồm các nội dung chính: Hội thảo “Thơ - nhạc, tương sinh hay tương khắc” nhằm nâng cao hơn về chất lượng sáng tác ở cả hai loại hình thơ - nhạc, cũng như làm rõ hơn mối tương quan. Sân thơ thiếu nhi lần đầu tổ chức với nhiều nội dung nhằm góp phần khích lệ tác giả sáng tác thêm nhiều tác phẩm cho thiếu nhi mà cả người lớn cũng đọc. Sân thơ thiếu nhi sẽ mang đến các hoạt động như: Vui chơi các trò chơi văn học, giao lưu cùng nhiều nhà thơ, nhà văn viết cho thiếu nhi: Trần Quốc Toàn, Lê Luynh, Trung Dũng KQĐ, Phương Huyền, Võ Thu Hương, Tiểu Quyên… Năm nay, Ban Tổ chức tinh gọn và lựa chọn 12 Câu lạc bộ thơ nhằm nâng chất lượng hoạt động của mỗi CLB trong Ngày thơ. Đây cũng là lực lượng quan trọng làm nên sắc thái của ngày hội thơ ca mỗi năm tổ chức một lần.

Minh Hiệp

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo