Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

TPHCM kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào TPHCM

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, ngày 27/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tham dự Hội nghị thúc đẩy hợp tác thương mại - đầu tư giữa Nhật Bản và TPHCM diễn ra tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Tham dự hội nghị, có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, cùng gần 80 doanh nghiệp Nhật Bản.

Mở đầu buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ, đây không chỉ là hoạt động giới thiệu, xúc tiến hợp tác thương mại đầu tư, mà còn là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thêm vào hành trình 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, qua đó góp phần thúc đẩy hơn mối quan hệ của Việt Nam - Nhật Bản, trong đó có TPHCM. TPHCM mong muốn lắng nghe, biết thêm nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản để trở thành đối tác tốt và hiệu quả.

Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã gửi đến đoàn đại biểu TPHCM những vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm như lĩnh vực hạ tầng, cảng biển, thiết bị y tế…

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định, mối quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp và sẽ là nền tảng để phát triển quan hệ trên các lĩnh vực khác như là kinh tế, thương mại. TPHCM sẽ là địa phương tiên phong trong cụ thể hóa thực hiện các hợp tác này. TPHCM không chỉ là cứ điểm sản xuất mà còn là thị trường tiêu thụ, rất thuận lợi cho việc đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh của mình.

“TPHCM hoan nghênh các nhà đầu tư mới từ phía Nhật Bản đến với TP cũng như các dự án mở rộng sản xuất hiện có tại TPHCM. TP sẽ đồng hành với các nhà đầu tư trong quá trình triển khai các dự án đầu tư mới cũng như mở rộng sản xuất” – Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định.

Dịp này, lãnh đạo TP đã chứng kiến lễ trao biên bản thoả thuận ghi nhớ và hợp đồng kinh tế giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực công nghệ cao ứng dụng trong y tế, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp và chế biến nông sản, các dự án hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.

Ngọc Diễm - M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo