Chủ Nhật, ngày 14 tháng 12 năm 2025

TPHCM giảm ít nhất 5% biên chế công chức hành chính

TPHCM triển khai thực hiện Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 3/6/2023 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc triển khai thực hiện Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 3/6/2023 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế.

Theo đó, UBND TPHCM giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai Nghị định số 29/2023/NĐ-CP đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị. Xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế giai đoạn 2023 - 2026 trình UBND TP phê duyệt theo Kế hoạch số 1482/KH-UBND ngày 14/4/2023 của UBND TP về triển khai thực hiện tinh giản biên chế công chức hành chính và giảm số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước giai đoạn 2023 - 2026 trên địa bàn TPHCM. Cụ thể, giảm ít nhất 5% biên chế công chức hành chính và giảm ít nhất 10% biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Trên cơ sở Kế hoạch được UBND TP phê duyệt, hàng năm, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế theo quy định.

Đồng thời, lập danh sách đối tượng tinh giản biên chế và dự toán số tiền trợ cấp cho từng đối tượng tinh giản biên chế trình Chủ tịch UBND TP phê duyệt. Mặt khác, chịu trách nhiệm trước UBND TP, Chủ tịch UBND TP trong việc thực hiện lộ trình và các chính sách tinh giản biên chế theo quy định. Việc thực hiện kế hoạch tinh giản biên chế là một trong các cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Sở Nội vụ thẩm định kế hoạch tinh giản biên chế của các cơ quan, đơn vị trình UBND TP xem xét, phê duyệt. Đồng thời phối hợp với Bảo hiểm xã hội TP thẩm định danh sách đối tượng tinh giản biên chế của các cơ quan, đơn vị trình Chủ tịch UBND TP phê duyệt. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai, thực hiện việc tinh giản biên chế theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP.

Đồng thời, tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch tinh giản biên chế, tham mưu UBND TP đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền UBND TP quản lý. Mặt khác, chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tổng hợp kết quả, đánh giá tình hình thực hiện tinh giản biên chế của năm trước liền kề trình UBND TP trước ngày 10/2 hàng năm để gửi Bộ Nội vụ theo quy định.

Sở Tài chính thẩm định dự toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý; trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí từ dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm để thực hiện việc chi trả chính sách cho đối tượng tinh giản biên chế theo quy định. Đồng thời, phối hợp, cung cấp dữ liệu liên quan đến kinh phí thực hiện tinh giản biên chế gửi Sở Nội vụ để tổng hợp trình UBND TP.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo