Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM có 117 cơ sở lưu trú du lịch là khu cách ly tập trung cho bệnh nhân Covid-19

Sở Du lịch TPHCM thẩm định cơ sở lưu trú du lịch làm điểm cách ly y tế tập trung.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 2/8, Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong tháng 7 năm 2021 TPHCM tập trung đẩy mạnh đồng loạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vì vậy có khách nội địa đến TPHCM du lịch. Doanh thu ước đạt 1.155 tỷ đồng giảm 86% so với tháng 7/2020 và tổng thu 7 tháng đầu năm 2021 ước đạt 38.816 tỷ đồng, giảm 8,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong tháng qua, Sở Du lịch TPHCM tiếp tục tham mưu UBND TPHCM xem xét 4 nhóm nội dung do Sở đề xuất để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau dịch. Đồng thời, tham mưu UBND TPHCM ban hành quyết định công nhân điểm du lịch Khu Di tích địa đạo Củ Chi, Khu Du lịch Một thoáng Việt Nam, Bưu điện TP, Khu du lịch sinh thái Về Quê, đến nay TPHCM có 14 điểm du lịch có quyết định công nhận.

Thời gian qua, Sở Du lịch TPHCM tiếp nhận và thẩm định đạt một cơ sở lưu trú du lịch xếp hạng từ 1-3 sao, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao đạt khoảng 5%-10%. Đồng thời, Sở cũng phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra 4 cơ sở lưu trú du lịch đạt điều kiện tối thiểu theo quy định và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thẩm định cơ sở lưu trú du lịch làm điểm cách ly y tế tập trung cho F1 và các y, bác sĩ tham gia điều trị tại các bệnh viện dã chiến. Phối hợp với Tổng Công ty Điện lực TPHCM áp dụng giảm giá tiền điện cho 1.607 cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở Du lịch TPHCM cũng tiếp tục triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong lĩnh vực du lịch và tự đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phát động, theo thống kê tại http://safe.tourism.com.vn có 1.175 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP đã đăng ký thành công và tự đánh giá an toàn Covid-19.

Sở Du lịch TPHCM đã tiếp nhận và thụ lý 3 hồ sơ đề nghị cấp phép lữ hành nội địa. Hiện nay, tổng số doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động lữ hành là 1.042 doanh nghiệp, đã tiếp nhận và thụ lý 101 hồ sơ cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa và quốc tế. Tổng số hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ đến nay trên địa bàn là 6.103 hướng dẫn viên du lịch.

Tính đến ngày 29/7/2021, TPHCM có 117 cơ sở lưu trú du lịch gồm 5.328 phòng được công nhận là khu cách ly tập trung cho F1, có 75 khách sạn gồm 5.564 phòng là khu cách ly tập trung có thu phí cho chuyên gia người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh về nước.

Trong hoạt động hỗ trợ người có nhu cầu cách ly, có gần 100 khách sạn hỗ trợ miễn phí và giảm giá từ 30%-70% cho một số đối tượng là người nhập cảnh, người cách ly F1 không đủ chi phí những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, nhiều khách sạn chủ động làm mô hình “khách sạn cộng đồng” cho người khó khăn, có hoàn cảnh cơ nhỡ, không về quê được.

Trong hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch, nhiều doanh nghiệp du lịch hỗ trợ lực lượng tình nguyện viên, hàng trăm xe ô tô đến các bệnh viện điều trị Covid-19 và trung tâm kiểm soát bệnh tật TP để hỗ trợ công tác tiêm chủng, lấy mẫu diện rộng, chuyên chở đội ngũ y bác sĩ, vận chuyển vaccine và chuyển các trường hợp F0, F1 đến các địa điểm cách ly. Ngành du lịch còn hỗ trợ nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế và cung cấp hàng ngàn phần ăn, nước uống, phần quà gởi đến các bệnh viện dã chiến, các cơ sở y tế địa phương, người dân các khu phong tỏa.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo