Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổng Lãnh sự quán Vanuatu chính thức khai trương tại TPHCM

Các đại biểu tham dự chúc mừng tại buổi lễ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/6, Văn phòng Tổng Lãnh sự quán Vanuatu chính thức khai trương tại TPHCM.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Trần Phước Anh gởi lời chúc mừng đến Tổng lãnh sự quán Vanuatu đã gia nhập Lãnh sự đoàn sôi động với hơn 60 thành viên tại TPHCM. Theo thống kê, hiện tại có khoảng 500 người gốc Việt sinh sống tại Vanuatu, trong đó nhiều người là thế hệ thứ 3, thứ 4. Cộng đồng gốc Việt tại đây không ngừng phát triển, trở thành một cộng đồng quan trọng và có đóng góp đáng kể vào lịch sử phát triển của Vanuatu. Cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Vanuatu đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối liên kết sâu sắc giữa hai quốc gia trên các mặt kinh tế, văn hóa, du du lịch và giao lưu nhân dân.

“Việc thành lập Tổng lãnh sự quán Vanuatu tại TPHCM sẽ tiếp tục phát triển những mối liên kết này. Tổng Lãnh sự quán sẽ là cầu nối trong việc khuyến khích các doanh nghiệp, người dân Việt Nam đến khám phá những cơ hội mới để phát triển du lịch trải nghiệm tại Vanuatu, đồng thời quảng bá đến Vanuatu những cơ hội kinh tế mà TPHCM đem lại”- Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Trần Phước Anh nhấn mạnh.

Tổng Lãnh sự Vanuatu tại TPHCM Trần Nam Trung cho hay, cộng đồng người Việt Nam là một trong những cộng đồng hải ngoại lớn nhất ở Vanuatu, trong đó có một số lượng lớn các doanh nhân là người Việt Nam và là những người có ảnh hưởng, đóng góp đáng kể trong sự phát triển chính trị và kinh tế của đất nước. Trước những đóng góp to lớn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Chính phủ Vanuata nhận thấy cần tiếp tục củng cố, tăng cường và duy trì quan hệ ngoại giao ngày càng chặt chẽ hơn với Việt Nam. Việc thành lập Văn phòng Tổng Lãnh sự quán Vanuatu tại TPHCM sẽ là cơ hội để tham gia tích cực và đối thoại về các cơ hội tiềm năng giữa Vanuata và Việt Nam, góp phần phát triển quan hệ chặt chẽ và bền chặt hơn giữa hai nước.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo