Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tổ chức Tầm nhìn Thế giới đồng hành cùng huyện Bình Chánh thực hiện mục tiêu cải thiện an sinh trẻ em

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/1, Phó Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Cẩm Nhung có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (World Vision International) (ảnh).

Đoàn công tác do ông Lê Thiện Thạch, Quản lý Vùng Miền Nam, Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Cùng đi có bà Vũ Thị Nga - Quyền giám đốc Ban Con người và Văn hóa, Quản lý công tác bảo trợ Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam.

Tiếp đoàn có bà Phan Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Chương trình Vùng của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam được triển khai từ năm 2015, tại 3 xã: Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai và Tân Nhựt, có 3 giai đoạn với các dự án: chăm sóc và bảo vệ trẻ em; giáo dục cho cuộc sống; trẻ có sức khỏe tốt; nâng cao năng lực và Bảo trợ lồng ghép; bảo vệ trẻ em; sinh kế; cộng đồng tham gia và bảo trợ trẻ em. Hiện nay chương trình đang ở năm thứ hai của giai đoạn 3 (2023 - 2027).

Qua thực hiện các dự án, trẻ em tại huyện Bình Chánh được nâng cao và thực hành kỹ năng sống. Cha mẹ, người chăm sóc trẻ được tập huấn, truyền thông về kỹ năng làm cha mẹ có kiến thức nuôi dạy trẻ tốt hơn. Ít nhất 95% trẻ dễ bị tổn thương nhất (MVC) được hưởng lợi từ dự án, 90% trẻ được hưởng lợi từ dự án sinh kế và 95% trẻ MVC hưởng lợi từ dự án Bảo trợ và thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng để trẻ được phát triển toàn diện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Cẩm Nhung trân trọng cảm ơn và ghi nhận những hỗ trợ tích cực của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới đối với huyện Bình Chánh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tiếp tục đồng hành cùng huyện trong triển khai các dự án, giải pháp giúp đỡ trẻ em và phụ nữ yếu thế, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam đã đi khảo sát thực tế tại các xã: Phạm Văn Hai, Tân Nhựt và xã Lê Minh Xuân.

Hướng Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo