Thứ Hai, ngày 15 tháng 12 năm 2025

Thành lập Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về thành lập Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức trên cơ sở tổ chức lại Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng, Sở Xây dựng TPHCM và Đội Quản lý trật tự đô thị TP Thủ Đức thuộc Phòng Quản lý đô thị, UBND TP Thủ Đức.

Theo đó, Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND TP Thủ Đức, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc và Ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật. Trụ sở đặt tại số 19 Đường số 8, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức.

Số lượng người làm việc của Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức do Chủ tịch UBND TP Thủ Đức quyết định theo số lượng người làm việc được UBND TPHCM giao trong tổng số biên chế công chức hành chính hàng năm. Trên cơ sở số lượng người làm việc được giao, Chánh Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức có trách nhiệm sắp xếp, phân bổ, sử dụng số lượng người làm việc phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị đảm bảo tinh gọn, hiệu quả theo đúng quy định.

Thời gian thực hiện việc chuyển tiếp là 90 ngày, kể từ khi quyết định này có hiệu lực. Đội Quản lý trật tự đô thị TP Thủ Đức, Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng, Sở Xây dựng TPHCM thống kê, bàn giao hồ sơ, trụ sở, trang thiết bị, công việc theo phân cấp quản lý cho cơ quan chủ quản theo quy định. Trong quá trình bàn giao, việc thực hiện công tác chuyên môn vẫn đảm bảo xuyên suốt, liên tục không gián đoạn.

UBND TPHCM giao Sở Nội vụ hướng dẫn UBND TP Thủ Đức việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực tổ chức bộ máy, nhân sự trong quá trình thực hiện việc thành lập Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức.

Sở Tài chính hướng dẫn UBND TP Thủ Đức việc thực hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực tài chính trong quá trình thực hiện việc thành lập Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức.

Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các cơ quan có liên quan trong việc bàn giao toàn bộ hồ sơ, trụ sở, trang thiết bị, công việc của Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng, Sở Xây dựng theo phân cấp quản lý cho UBND TP Thủ Đức. Hướng dẫn UBND TP Thủ Đức về việc thực hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực phụ trách trong quá trình thực hiện việc thành lập Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức.

UBND TP Thủ Đức phối hợp với Sở Xây dựng thực hiện việc tiếp nhận và chuyển giao Đội Thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Xây dựng, Sở Xây dựng; lập danh mục tài liệu hồ sơ nhân sự, kiểm kê tài sản, báo cáo tài chính, các khoản công nợ (nếu có) và các vấn đề khác có liên quan để tiến hành bàn giao đúng theo quy định.

Đồng thời rà soát, bố trí lực lượng Đội Quản lý trật tự đô thị đến công tác tại Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức phù hợp với tình hình thực tế, vị trí việc làm của đơn vị và chủ trương tinh giản biên chế theo quy định. Rà soát, đề xuất phương án quản lý, sử dụng tài sản công gửi Sở Tài chính để phối hợp với các Sở - ngành liên quan tổng hợp, báo cáo UBND TPHCM xem xét, quyết định.

Ngoài ra, ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức; Quy chế về việc phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ giữa Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức với các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo