Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tạo chuyển biến rõ nét trong giải ngân vốn đầu tư công

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/4, Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 10 khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 14. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10.

Kinh tế phát triển tốt

Chia sẻ một số kết quả Đảng bộ Quận 10 đạt được trong Quý I/2023, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh cho biết, cả hệ thống chính trị của Quận 10 đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ chính trị năm 2023 theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Hội nghị lần thứ 13 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận được tổ chức vào ngày 27/12/2022. Đến nay, bước đầu quận đạt được một số kết quả nhất định, đáng ghi nhận. Trong đó, có một số nội dung nổi bật như: quận tập trung xây dựng và triển khai các kế hoạch thực hiện chủ đề, nội dung trọng tâm của năm 2023; rà soát đảm bảo các cơ sở pháp lý và chủ động đề xuất hướng triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của quận. Cùng với đó là tổ chức 2 hội nghị chuyên đề của Ban Thường vụ Quận ủy để sớm có giải pháp khắc phục ngay các hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm của Ban Thường vụ Quận ủy năm 2022. Đó là Hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng viên từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay và Hội nghị chuyên đề về công tác quản lý nhà chung cư và nâng cao đời sống cư dân tại các nhà chung cư trên địa bàn Quận 10,…

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam cho biết trong quý I/2023, tình hình kinh tế trên địa bàn quận phát triển khá tốt. Trong đó, quận đã phát triển mới 288 doanh nghiệp, đạt 19,2% so với chỉ tiêu năm; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 8,36%; tổng trị giá bán hàng hóa và dịch vụ tăng 20,49% so với cùng kỳ năm trước. Quận tổ chức lễ ra mắt “Phố chuyên doanh vật liệu xây dựng” trên tuyến đường Tô Hiến Thành, Thành Thái với 147 thương nhân tham gia. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 772 tỷ đồng bằng 32,7% so với dự toán.

Cùng với đó, Quận ủy Quận 10 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện rà soát, đánh giá, điều chỉnh các quy hoạch chi tiết, quy hoạch phân khu theo đúng quy định, phù hợp với đặc điểm tình hình, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận. Quận 10 cũng đã tập trung lãnh đạo thực hiện các biện pháp tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn quận.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Quận ủy Quận 10 đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng viên năm 2023. Trong quý I đã kết nạp 19 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Riêng về công tác xây dựng chính quyền, Quận 10 đã tập trung triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số và đề án xây dựng Quận 10 trở thành đô thị thông minh năm 2023 và thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình làm việc Hội nghị. Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình làm việc Hội nghị.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Quận 10 đạt được trong quý I năm 2023. Trong đó, quận đạt nhiều kết quả quan trọng về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, các chỉ tiêu xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 10 đề ra.

Nhấn mạnh đến việc thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra, đồng chí Nguyễn Phước Lộc lưu ý Quận ủy Quận 10 cần quan tâm tới lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị để thực hiện nội dung này, trong đó nghiên cứu các phương thức, đổi mới cách thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Quận phải nghiên cứu sâu sắc việc liên thông, tích hợp, lồng ghép các văn bản của Đảng, cấp trên để triển khai đồng bộ toàn diện, hiệu quả các giải pháp để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Trưởng Ban tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc đã trao đổi một số giải pháp trong công tác quản lý nhà chung cư và nâng cao đời sống cư dân tại các nhà chung cư với mục tiêu phục vụ cho nhân dân tốt hơn; đồng thời góp phần phát triển kinh tế -  xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của quận.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị quận tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo quyết liệt để tạo chuyển biến rõ nét trong giải ngân vốn đầu tư công; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng tâm được bố trí vốn. Riêng đối với các công trình dự án trên địa bàn đang gặp khó khăn, đồng chí Nguyễn Phước Lộc lưu ý, quận phải nỗ lực có giải pháp cụ thể để giải quyết theo thẩm quyền. Những vấn đề vượt quá thẩm quyền thì cần báo lên cấp trên để tìm hướng xử lý giải quyết, đẩy nhanh hơn tiến độ với các công trình dự án.

Trao đổi về công tác tổ chức xây dựng Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc đề nghị Quận ủy Quận 10 thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy; nhanh chóng triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ đảng viên. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo phù hợp với thực tiễn điều kiện của từng đơn vị; trong đó giao rõ việc, rõ người thực hiện. Đồng chí cũng gợi mở những nội dung Quận 10 cần tập trung trong công tác phát triển đảng viên.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc tin tưởng với kết quả đã đạt được trong quý I, Quận 10 sẽ tiếp tục tạo ra nhiều năng lượng tích cực, là một trong những điểm sáng của TPHCM, nỗ lực áp dụng nhiều giải pháp để có nhiều sản phẩm cụ thể đóng góp cho sự phát triển của quận nói riêng và của TPHCM nói chung.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo