Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tác giả Jean-Pierre Outers với tác phẩm “Du hành về Nam” – cảm nhận về đất nước Việt Nam

Tác giả Jean-Pierre Outers chia sẻ về tác phẩm “Du hành về Nam”

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 25/3, tại Đường sách TPHCM, tác giả Jean-Pierre Outers đã có buổi giao lưu cùng độc giả về cuốn sách “Du hành về Nam”.

Với một tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam, tác giả Jean-Pierre Outers đã đưa ra những góc nhìn khác nhau về sự chuyển động từng ngày của Việt Nam, về những gì ông đã bị quyến rũ bởi đất nước mà ông luôn xem như quê hương thứ hai của mình.

Chính vì lẽ đó, những trang viết trong “Du hành về Nam” thể hiện rõ nét những am hiểu, trải nghiệm và những cảm xúc sâu sắc của chính tác giả về rất nhiều khía cạnh, lĩnh vực trong đời sống văn hóa vật chất và tinh thần của người Việt Nam từ: Chuyện giao thông đi lại, giải quyết tắc nghẽn giao thông thủ đô, quy hoạch đô thị và bài toán về phương tiện đi lại nội đô đến phong tục thờ cúng những linh hồn đã khuất…

Theo ông Jean-Pierre Outers, điểm khởi đầu, lập luận đơn giản để trải nghiệm một đất nước, để hiểu nó một chút, hãy trải nghiệm phương tiện vận tải của nó, trải nghiệm cảm giác lạnh ngắt, nóng chảy mỡ, trải nghiệm những gì thô sơ, lộn xộn hay náo nhiệt. Giao thông là điều gây ấn tượng đầu tiên với du khách tới Việt Nam, và cũng là điều được họ nhắc đến trước tiên khi về nước. Đây là chủ đề bàn tán ưa thích của người nước ngoài. Bạn phải hòa mình trong đó, hòa trong sự đi lại này, hòa vào những chặng đường này, không gian địa lý này, để cảm nhận chúng được tốt hơn. Bạn phải đi xuyên một mạch qua thành phố không dừng lại, mỗi ngày, từ đầu đến cuối thành phố, vừa mê vừa mệt trước cảnh đường phố, trước sức hút dài của nó, vệt sáng của nó, tựa như nó xuất hiện trên những bức ảnh chụp nhanh về đêm của giao thông đô thị.

 

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo