Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Sở Y tế trao đổi về công tác với Ban Chăm sóc sức khỏe ban đầu, Bộ Y tế Cuba

Các đại biểu tham dự buổi họp.

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Sở Y tế cho biết, ngày 23/3, thông qua Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại TPHCM, Sở Y tế đã tổ chức cuộc họp trực tuyến trao đổi về công tác chăm sóc sức khỏe với Ban Chăm sóc sức khỏe ban đầu (thuộc Bộ Y tế Cuba) cùng các chuyên gia về y tế cộng đồng của Cuba.

Tham dự tại đầu cầu Sở Y tế có PGS.TS. Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế, Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Ariadne Feo Labrada. Tại đầu cầu ở thủ đô La Habana, Cộng hòa Cuba, có PGS.BS Ailuj Casanova Baroto, Trưởng ban Chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Tại buổi họp, hai bên đã trình bày những đặc điểm chính của hệ thống y tế, trong đó có phát triển kỹ thuật chuyên sâu của các bệnh viện trên địa bàn TP; giới thiệu hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở Cuba, một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng hiệu quả nhất trên thế giới.

Thông qua buổi họp, Bộ Y tế Cuba bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm cho TPHCM trong triển khai thực hiện đề án phát triển y tế cộng đồng. Theo kế hoạch dự kiến, trước mắt, Bộ Y tế Cuba sẽ cử 2 bác sĩ chuyên gia đầu ngành về y tế cộng đồng  đến TPHCM để khảo sát, thảo luận và thống nhất các nội dung cần đẩy mạnh để phát triển trong thời gian tới. Bộ Y tế Cuba cũng mong tiếp đón và hướng dẫn đoàn cán bộ y tế TP đến tham quan, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm các mô hình y tế cộng đồng tại Cuba trong thời gian tới.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo