Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Phú Nhuận tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận, Phòng Tài Nguyên Môi trường cùng các tổ chức chính trị xã hội tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Mai Lý - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Dương Văn Long - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Phạm Bảo Toàn - Quận ủy viên, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận.

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu góp ý xoay quanh các vấn đề như cần xem xét điều chỉnh khái niệm đã nêu trong dự thảo về: đất tôn giáo, giá trị quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất... còn chưa gắn với thực tế có thể hiểu khác nhau; quyền và trách nhiệm của Nhà nước, công dân đối với đất đai; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; các quy định về thu hồi, trưng dụng đất để đảm bảo công khai, minh bạch, giảm khiếu nại...

Các đại biểu cũng cho rằng, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) có những điểm mới khi thực hiện tạo phấn khởi cho người dân và doanh nghiệp khi sử dụng đất cũng như có các quyền lợi và nghĩa vụ khi sử dụng đất. Các đại biểu mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát huy hơn nữa vai trò giám sát của mình để Luật Đất đai phát huy tác dụng, tạo điều kiện cho người dân sử dụng đất đai có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Mai Lý cảm ơn các đại biểu đã tham dự, đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật đất đai. Các ý kiến góp ý sẽ được tổng hợp đầy đủ, gửi về thành phố. Đồng chí cho biết việc tổ chức lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ tập thể, tâm huyết của các tổ chức thành viên để tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến đối dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo