Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Anh em sinh đôi cùng tình nguyện nhập ngũ

Nguyễn Tôn Bảo và Nguyễn Tôn Sơn viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, gia đình 2 thanh niên Nguyễn Tôn Bảo và Nguyễn Tôn Sơn (ngụ tại Phường 10, quận Phú Nhuận, TPHCM) dường như ấm áp hơn, khi đại diện lãnh đạo địa phương, đoàn thể cùng bạn bè đến thăm hỏi, khiến hai bạn cũng chộn rộn, háo hức chờ ngày lên đường tòng quân.

Nguyễn Tôn Bảo và Nguyễn Tôn Sơn là anh em sinh đôi, cùng sinh năm 2005. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, ý thức được vinh dự và trách nhiệm của một công dân, Bảo và Sơn tạm gác lại dự định học đại học, viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

Trưởng thành trong một gia đình có truyền thống cách mạng, có ông nội là thương binh ¼, bà nội là thương binh nặng ¾ và có bố đang công tác tại Bộ Công an, Bảo và Sơn luôn ấp ủ dự định sẽ lên đường tòng quân, tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình. Hai anh em đã cùng viết đơn thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn 957, Quân chủng Hải quân.

Ông Nguyễn Văn Hà – bố của Bảo và Sơn cho biết rất ủng hộ quyết định của 2 con; đồng thời cảm thấy đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là niềm tự hào của gia đình. Ông Nguyễn Văn Hà cũng bày tỏ mong muốn rằng, trong môi trường quân đội sẽ giúp 2 anh em học được nhiều điều bổ ích và trưởng thành hơn.

Được biết, dịp này, quận Phú Nhuận đã có 105 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, trong đó không ít sinh viên mới ra trường, đảng viên trẻ. Các bạn trẻ ý thức được môi trường Quân đội là nơi giúp rèn luyện bản lĩnh, ý chí, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Nguyên Khoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo