Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 4: Hơn 300 phụ huynh, học sinh tham gia Ngày hội “Lan tỏa yêu thương” năm 2023

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tại ngày hội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/11, Hội đồng Đội TPHCM, Quận Đoàn, Nhà thiếu nhi Quận 4 phối hợp với Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) và Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam tổ chức Ngày hội “Lan tỏa yêu thương” và sân chơi “Phụ huynh - Bạn đồng hành cùng con” năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Trịnh Thị Hiền Trân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4; Trần Thị Thanh Điệp, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 4.

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân chia sẻ, ngày hội là sân chơi thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em; nâng cao nhận thức của phụ huynh, người chăm sóc trẻ em, thầy cô giáo và cộng đồng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ... Đây cũng là cơ hội để các đơn vị, tổ chức Đoàn, Đội, gia đình và xã hội tăng cường sự phối hợp, kết nối, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm quyền lợi, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi trên địa bàn Thành phố. Hội đồng Đội TPHCM mong muốn được phối hợp, gắn kết với các đơn vị, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực trẻ em để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay làm những điều tốt đẹp cho những “công dân nhỏ tuổi” - chủ nhân tương lai của đất nước.

Ngày hội đã thu hút hơn 300 em thiếu nhi cùng phụ huynh và các thầy, cô giáo đến tham dự. Các em đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ và tham gia các hoạt động vui nhộn, bổ ích như: sân chơi robot, tô tượng, tô tranh cát, vẽ tranh trên quạt, thi làm thiệp tặng thầy cô, làm thiệp lan tỏa thông điệp về giáo dục tích cực trong gia đình, các trò chơi vận động… Bên cạnh đó, là các sân chơi dành cho gia đình và các bé: chụp ảnh lưu niệm, sân chơi tìm hiểu kiến thức về Luật Trẻ em, sân chơi “Gia đình cùng hiểu ý”…

Dịp này, Ban Tuyên giáo Quận ủy, Công an quận và Quận Đoàn 4 trao 70 suất học bổng “Cùng em đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn quận với tổng kinh phí là 70 triệu đồng.

Phương Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo