Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4 diễn tập phương án chữa cháy tại Cao ốc Đinh Lễ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/12, Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Quận 4 tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cao ốc Đinh Lễ, số 1, đường Đinh Lễ, Phường 13, Quận 4. Lực lượng tham gia diễn tập trên 100 người.

Tình huống cháy giả định xảy ra tại tầng hầm giữ xe của Cao ốc Đinh Lễ do chập điện bình ắc quy trong xe gây cháy. Do chất cháy chủ yếu là xăng, sản phẩm nhựa, vỏ xe của các xe gắn máy… nên đám cháy tỏa ra nhiều khói, nhiệt độ cao bao trùm toàn bộ khu vực tầng hầm và có khả năng lan sang các khu vực lân cận, gây hoảng loạn cho toàn bộ người dân đang làm việc tại cao ốc. Ngay sau khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ của cao ốc đã tiến hành huy động lực lượng, phương tiện sẵn có để tổ chức thoát nạn, tìm kiếm cứu nạn và triển khai chữa cháy ban đầu. Đồng thời, kịp thời thông tin tới Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Quận 4.

Nhận được thông báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Quận 4 đã điều động 2 xe nước chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe chở phương tiện chữa cháy cùng 18 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường thực hiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Các lực lượng gồm công an, cảnh sát giao thông, y tế, điện lực… cũng kịp thời có mặt tham gia hỗ trợ phân luồng, cứu hộ, bảo vệ tài sản và cấp cứu những trường hợp bị ngạt khói. Tuy nhiên, tình hình đám cháy có nhiều phức tạp, trên các tầng của chung cư vẫn còn nhiều nạn nhân bị mắt kẹt và ngạt khói. Với sự nỗ lực, tập trung, phối hợp linh hoạt của tất cả các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Cuộc diễn tập diễn ra trong 30 phút.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo