Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 3: Tiếp tục phát huy hiệu quả tổ chuyển đổi số và tư vấn dịch vụ công tại 12 phường

Chủ tịch UBND quận Võ Văn Đức phát biểu kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/3, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 tổ chức hội nghị nhân dân quý I năm 2023. Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Võ Văn Đức và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 Huỳnh Gia Giang đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự có các đồng chí: Phạm Thành Kiên, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, thành viên Tổ đại biểu HĐND TPHCM (đơn vị số 5); Phạm Đăng Khoa, Quận ủy viên, Trưởng phòng GDĐT Quận 3 thành viên Tổ đại biểu HĐND TPHCM (đơn vị số 5); Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, chuyên viên Ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM;...

Tại hội nghị, các ý kiến của nhân dân với nội dung liên quan đến việc thực hiện triển khai đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử (đề án 06), việc không dùng sổ hộ khẩu và những vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan khi nhập hộ khẩu cho trẻ mới sinh, đăng ký cho trẻ vào lớp 1, việc cấp giấy xác nhận cư trú…; đề xuất kéo dài chính sách hỗ trợ cho hỗ trợ F0, F1 (nhiễm Covid-19) trong năm 2022; tăng phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở khu phố, tổ dân phố như Nghị quyết 03/2018 và hiện nay là  Nghị quyết 27/2022 của Hội đồng Nhân dân thành phố.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND quận Võ Văn Đức cảm ơn các ý kiến đóng góp của nhân dân. Đối với các ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc triển khai đề án 06, việc xác thực tài khoản định danh điện tử về quản lý dân cư, đồng chí đề nghị Công an Quận 3 nắm bắt các thông tin, liên hệ trực tiếp các trường hợp để kịp thời giải quyết và tháo gỡ khó khăn cho người dân, tránh cứng nhắc trong triển khai thực hiện. Đối với các nội dung về hỗ trợ F0, F1 đến năm 2022 và tăng phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở khu phố, tổ dân phố, đồng chí Võ Văn Đức tiếp thu và chuyển cơ quan cấp trên xin ý kiến và sẽ có giải đáp cụ thể cho nhân dân.

Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị

Đồng chí Võ Văn Đức cũng đề nghị lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, đoàn thể, 12 phường và các khu phố tăng cường tuyên truyền công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, đẩy mạnh vận động triển khai các mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng, lắp đặt camera an ninh; tiếp tục phát huy hiệu quả tổ chuyển đổi số và tư vấn dịch vụ công tại 12 phường, đặc biệt trong công tác hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người yếu thế không có khả năng tiếp cận các thiết bị công nghệ trong việc xác thực tài khoản định danh điện tử các mức độ và sử dung dịch vụ công trực tuyến…

Về việc đẩy mạnh xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ở cơ sở, đồng chí Võ Văn Đức đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện phải có chất lượng và đi vào trọng tâm nội dung, phải làm sao cho Không gian văn hóa Hồ Chí Minh không chỉ là không gian vật lý, mà phải làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thấm sâu vào đời sống xã hội của người dân Quận 3.

Công Danh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo