Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quà tặng của bộ đội, ấm lòng người dân trong vùng dịch

Trên đường mang những món quà tặng đến cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày qua, hàng trăm phần quà thiết yếu là sản phẩm từ quá trình lao động, tăng gia sản xuất của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 302, Quân khu 7 đã được đơn vị trao tặng đến bà con Nhân dân trên địa bàn 6 quận của TPHCM. Đây là tình cảm, trách nhiệm của người lính, luôn sẵn sàng sẻ chia, để mọi người cùng vượt qua khó khăn, chung tay hành động dập tan dịch bệnh.

Mang quà đi từng ngõ, đến từng nhà

Những ngày qua, con hẻm nhỏ số 1225, đường Huỳnh Tấn Phát, Khu phố 3, phường Phú Thuận, Quận 7, nơi những người lao động nghèo, công nhân sinh sống trong các dãy nhà trọ thuê, được đón các chú bộ đội, với những chiếc xe đẩy chở đầy túi quà gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, rau xanh, củ quả, trứng… sản phẩm từ tăng gia sản xuất của Sư đoàn 302, Quân khu 7 trao tặng. Trước cửa từng phòng trọ đều đặt sẵn một chiếc ghế, dán kèm theo mảnh giấy với dòng chữ nắn nót: “Nhận quà các chú bộ đội, cảm ơn”.

Trong căn phòng thuê cũ kỹ, có diện tích khoảng 12m2, là nơi cả gia đình 6 người của bà Lê Thị Châu, một tiểu thương từ nơi khác đến TPHCM sinh sống, 4 tháng nay quán ăn của bà tạm nghỉ, cuộc sống, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn, nhận túi quà từ các chú bộ đội, bà Châu nghẹn ngào: “Thấy các chú bộ đội nhiệt tình, cực khổ đem đến từng nhà, thương các chú quá, số quà nhận được hôm nay giúp gia đình tôi không còn phải lo, dè xẻn ít nhất cũng được một tuần, để hy vọng sớm qua dịch bệnh”.

Nhiều bà con chia sẻ, khi được đón nhận những phần quà, tình cảm từ những người lính, cảm xúc của họ là vui sướng, cảm động “Một miếng khi đói bằng một gói khi no, chúng tôi thực sự thấy mình được quan tâm trong những lúc khó khăn thế này” - anh Bùi Xuân Thư, số nhà 7/62, Nguyễn Văn Luông, Khu phố 2, Phường 10, Quận 6 chia sẻ.

Nhìn các chiến sĩ ướt đẫm mồ hôi, đẩy những xe hàng len lỏi trên những ngõ hẻm gồ gề, đi bộ mang những túi quà trong các con hẻm chật hẹp, nhưng luôn nở nụ cười thật tươi, lễ phép: “Chúng cháu gửi các cô, các chú món quà của đơn vị”, và đáp lại là những lời cám ơn, hỏi thăm, động viên từ người dân,… làm nhiều chiến sĩ như quên đi mệt nhọc.

Quà tặng của bộ đội góp phần làm ấm lòng bà con trong mùa dịch bệnh Quà tặng của bộ đội góp phần làm ấm lòng bà con trong mùa dịch bệnh

Ya Thiện, chàng binh nhất người đồng bào dân tộc K’Ho, (đến từ xã Pró, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng), đang công tác tại Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 tham gia chống dịch trên địa bàn Quận 7, hàng ngày tổ của Thiện được phân công cùng các lực lượng ở địa phương bốc dỡ hàng hóa, đóng túi quà, mang lương thực, thực phẩm và các túi an sinh đến tặng cho bà con. “Lần đầu tiên tôi đến Sài Gòn, cứ nghĩ là thành phố rất đông vui nhộn nhịp, nhưng khi xuống đây thấy bà con khó khăn, tình hình dịch rất căng thẳng, bản thân tự quyết tâm phải tích cực làm việc nhiều hơn, dù mệt nhưng giúp được cho mọi người tôi thấy rất vui”- Ya Thiện bày tỏ.

Toàn tâm, toàn lực cùng chính quyền và Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh

Sư đoàn 302 tham gia tăng cường lực lượng cho TPHCM chống dịch lần này gần 1.300 đồng chí, làm nhiệm vụ trên địa bàn 6 quận, huyện, phục vụ trong các khu cách ly, trực tại các chốt kiểm soát, tuần tra bảo vệ, tuyên truyền, tổ chức mang lương thực thực phẩm, các túi quà an sinh đến cho nhân dân.

Đại tá Thái Văn Hùng, Chính ủy Sư đoàn 302 cho biết, thời gian qua toàn Sư đoàn đã phát động thi đua đẩy mạnh tăng gia sản xuất, dành những sản phẩm làm được, phối hợp với các cá nhân hảo tâm tổ chức nhiều đợt giúp đỡ Nhân dân gặp khó khăn do đại dịch trên địa bàn TPHCM, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Riêng TPHCM, Sư đoàn đã tổ chức được 7 đợt, lần này đơn vị vừa tiến hành thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và trao tặng 600 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu cùng sản phẩm tăng gia sản xuất… cho người dân trên địa bàn 6 quận, huyện do Sư đoàn 302 đảm nhiệm. 

Binh nhất Ya Thiện cẩn thận mang từng túi quà đến tặng Nhân dân Binh nhất Ya Thiện cẩn thận mang từng túi quà đến tặng Nhân dân

Theo Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thanh Bình, muốn giãn cách được nghiêm ngặt thì phải bảo đảm tốt vấn đề lương thực, thực phẩm và chăm sóc sức khỏe cho bà con. “Những món quà của Sư đoàn 302 có ý nghĩa rất kịp thời, giúp bà con yên tâm hơn để thực hiện ai ở đâu, ở yên đó để thực hiện tốt giãn cách xã hội của TPHCM nói chung và Quận 6 trong giai đoạn này” – đồng chí Lê Thanh Bình chia sẻ.

“Sự có mặt của những người lính sẽ là chỗ dựa vững chắc của Nhân dân chúng tôi trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Bộ đội Cụ Hồ lúc nào cũng có mặt trên các trận tuyến và những thời điểm khó khăn nhất để bảo vệ tính mạng cho Nhân dân” - ông Nguyễn Đình Tỵ, 68 tuổi, thường trú tại hẻm 1225, đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 3, phường Phú Thuận, Quận 7 xúc động chia sẻ.

Thế Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo