Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phường Võ Thị Sáu nhân rộng mô hình “điểm chữa cháy công cộng” trong hẻm sâu

Người dân Khu phố 2 tiếp nhận điểm chữa cháy công cộng tại tuyến hẻm số 8 Bà huyện Thanh Quan, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhận thấy hiệu quả của mô hình lắp đặt các thiết bị chữa cháy công cộng trong các ngõ phố, hẻm sâu, UBND phường Võ Thị Sáu, Quận 3, đã và đang triển khai lắp đặt tại tất cả các khu phố và việc này nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của mọi tầng lớp nhân dân...

Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu Phạm Đăng Nam cho biết, đặc điểm trên địa bàn phường có nhiều ngõ sâu, đông dân, trong khi đó nhiều cơ sở nhỏ lẻ nằm xen kẽ trong khu dân cư tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. “Việc lắp đặt các thiết bị chữa cháy công cộng là một hình thức tuyên truyền trực tiếp, góp phần nâng cao ý thức người dân về phòng cháy tốt hơn và chữa cháy đạt hiệu quả.” - Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu Phạm Đăng Nam chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Lan, người dân sinh sống tại Khu phố 2, bày tỏ mong muốn UBND phường sẽ triển khai lắp đặt thiết bị chữa cháy công cộng tại tất cả các ngõ, hẻm  trên địa bàn phường. “Phường còn nhiều ngõ sâu, đông dân, người dân chúng tôi đề nghị UBND phường nên lắp đặt thiết bị ở nhiều điểm để người dân thuận tiện sử dụng nếu có sự cố xảy ra.” - bà Nguyễn Thị Lan cho biết.

Thiếu tá Võ Tấn Lộc, cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an Quận 3) cho hay theo tiêu chí hướng dẫn triển khai lắp đặt thiết bị chữa cháy công cộng thì ngõ phải có chiều rộng tối thiểu là 1,2m, chiều sâu tối thiểu 50m trở lên. “Hiện đơn vị đã tham mưu cho các cấp chính quyền về việc lối đi chung nào có điểm thụt lùi hoặc sân chung thì sẽ lắp thiết bị chữa cháy ở đó để tất cả ngõ, hẻm đều có thiết bị chữa cháy cho người dân sử dụng.” - Thiếu tá Võ Tấn Lộc nói.

Nói về việc triển khai mô hình trên địa bàn phường Võ Thị Sáu, Thiếu tá Phạm Nguyễn Thành Công, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an Quận 3) cho biết: Đối với việc bảo quản, giữ gìn thiết bị, các lực lượng chức năng của quận, của phường vận động người dân cùng hỗ trợ bảo vệ các thiết bị. Đồng thời định kỳ, Công an quận, Công an phường sẽ tiến hành kiểm tra để bảo đảm về số lượng và chất lượng thiết bị.

Chủ động nâng cao ý thức người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy là mục tiêu của Công an Quận 3 nói chung, phường Võ Thị Sáu nói riêng trong việc lắp đặt các thiết bị chữa cháy công cộng. Với sự ủng hộ, đồng tình của người dân, mô hình này sẽ đóng góp không nhỏ vào công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn khu dân cư, hộ gia đình.

Lê Minh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo