Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phú Nhuận: Ghi nhận những đóng góp tích cực của các chức sắc, chức việc trong các phong trào thi đua yêu nước

Lãnh đạo quận Phú Nhuận thăm hỏi, tặng quà chúc mừng năm mới các vị trong Ban Cai quản các họ đạo Thánh thất Phú Nhuận và Thánh thất Từ Vân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/1, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức tiếp đón các chức sắc, cơ sở tôn giáo nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Xuân Quý Mão 2023. Tham dự có các đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy; Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận…

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo quận thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của quận. Theo đó, năm 2022, kinh tế phục hồi và phát triển trên hầu hết các lĩnh vực; các hoạt động kinh doanh lĩnh vực thương mại dịch vụ tăng trưởng cao và tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế so với năm 2021 và so với thời điểm trước khi có dịch năm 2019. Thu ngân sách vượt chỉ tiêu pháp lệnh được giao, chi ngân sách trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Chăm lo Tết cho các diện gia đình chính sách, người nghèo, cán bộ, công chức, viên chức kịp thời, đầy đủ theo đúng các chủ trương, chế độ, chính sách quy định. Công tác tri ân gia đình cách mạng, các lực lượng tuyến đầu được thực hiện chu đáo.

Lãnh đạo quận tiếp đón và chúc Tết các nữ tu đại diện cho các cộng đoàn, tu viện, dòng tu trên địa bàn quận và các vị trong Ban Đoàn kết Công giáo quận. Lãnh đạo quận tiếp đón và chúc Tết các nữ tu đại diện cho các cộng đoàn, tu viện, dòng tu trên địa bàn quận và các vị trong Ban Đoàn kết Công giáo quận.

Với những kết quả mà quận đạt được trong năm qua, phải kể đến vai trò đóng góp tích cực của các chức sắc, chức việc trong công tác tuyên truyền, vận động tín đồ chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước với phương châm “tốt đời, đẹp đạo” và đồng thời để thể hiện tình cảm quý báu, tinh thần gắn bó giữa tôn giáo với các cấp chính quyền.

Các chức sắc tôn giáo bày tỏ niềm vui khi tình hình kinh tế - xã hội của quận có chiều hướng phục hồi sau đại dịch Covid-19. Các vị chức sắc cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận luôn quan tâm, hướng dẫn các cơ sở tôn giáo hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Tặng quà và chúc Tết các vị chư tôn giáo phẩm đại đức, đức tăng, chư ni trong phái đoàn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận và đại diện các cơ sở tự viện trên địa bàn quận Tặng quà và chúc Tết các vị chư tôn giáo phẩm đại đức, đức tăng, chư ni trong phái đoàn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận và đại diện các cơ sở tự viện trên địa bàn quận

Bí thư Quận ủy Phạm Hồng Sơn cảm ơn các chức sắc, cơ sở tôn giáo đã quan tâm, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí mong các chức sắc tôn giáo tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp sức xây dựng quận Phú Nhuận ngày càng phát triển văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo