Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phát huy phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Trao bằng mừng thọ các cụ tiêu biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận 6 tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2023). Đến dự có các đồng chí: Lê Chu Giang, Phó Ban Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM; Lê Thị Kim Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6; Lê Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo và đại biểu được nghe Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi quận 6 Lý Kim Anh ôn lại truyền thống kỷ niệm ngày của Hội và báo cáo tình hình hoạt động của Hội người cao tuổi trong năm 2023. Hiện nay, trên địa bàn Quận 6 có 14/14 phường thành lập Hội người cao tuổi, có 79 chi hội với 842 tổ hội, thu hút gần 29.000 người cao tuổi tham gia sinh hoạt tại các chi tổ hội. Thời gian qua, Hội người cao tuổi Quận 6 luôn phát huy vai trò vị thế trong gia đình và xã hội, duy trì tốt các hoạt động, phong trào hội. Hội đã làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tuyên truyền con cháu và người thân chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương…

Các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại hội nghị Các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại hội nghị

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Ban Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM Lê Chu Giang ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của Hội Người cao tuổi Quận 6 trong thời gian qua, luôn xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ noi gương. Đồng chí Lê Chu Giang cũng mong muốn thời gian tới các cấp Hội người cao tuổi Quận 6 tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong người cao tuổi, phát huy phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương nói riêng, TP nói chung. Các ban ngành, đoàn thể quận quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hội người cao tuổi quận phát triển ngày càng vững mạnh, giúp các cụ luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Dịp này, UBND Quận 6 trao bằng mừng thọ cho 28 người cao tuổi tiêu biểu. Đồng thời, nhằm chăm lo an sinh xã hội cho người cao tuổi, Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận 6 cũng đã trao tặng 150 phần quà cho hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo