Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nhiều lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng tồn tại trong các sản phẩm Microsoft

Theo Cục ATTT, biện pháp tốt nhất để khắc phục lỗi bảo mật là cập nhật bản vá kịp thời. (ảnh: Cục ATTT)

(Thanhuytphcm.vn) - Cục An toàn thông tin (Cục ATTT), Bộ Thông tin - Truyền thông vừa phát đi cảnh báo phát hiện nhiều lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm ứng dụng của Microsoft có mức ảnh hưởng cao, nghiêm trọng, hiện đã có bản vá người dùng cần khắc phục ngay.

Cụ thể, trong 74 lỗ hổng được phát hiện có hàng loạt điểm yếu bảo mật tồn tại trong nhiều ứng dụng như: ứng dụng quản lý mail (Microsoft Outlook), ứng dụng Excel, ứng dụng quản lý phân giải tên miền DNS server….

Theo Cục ATTT các lỗ hổng này được đánh giá nghiêm trọng, cho phép tin tặc tấn công điều khiển hệ thống trái phép từ xa, nguy hiểm hơn chúng có thể vượt qua cơ chế bảo mật hệ thống.

Đáng chú ý, hiện nay lỗ hổng này đang bị khai thác trong thực tế, báo cáo của Cục ATTT cho hay.

Nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống, Cục ATTT khuyến nghị cơ quan, tổ chức thường xuyên thực hiện kiểm tra, rà soát, xác định máy tính sử dụng hệ điều hành Windows có khả năng bị ảnh hưởng, cập nhật bản vá ngay, kịp thời để tránh nguy cơ bị tấn công.

Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân tăng cường giám sát, sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng; đồng thời, thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.

V. Phan


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo