Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Người nữ cán bộ tận tâm, nhiệt tình với công tác Hội

Chị Phạm Thị Thanh Thủy (bìa trái) trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình chị Huỳnh Thị Hồng Cúc

(Thanhuytphcm.vn) - Với sự thân thiện, nhiệt tình, năng động trong công tác Hội, chị Phạm Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn được rất nhiều hội viên phụ nữ tin tưởng, yêu quý, công tác tuyên truyền, vận động hội viên đạt kết quả cao, hoạt động của Hội LHPN xã ngày càng được nâng lên và  trở thành chỗ dựa vững chắc cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã.

Năm 2010, chị Thủy được tín nhiệm bầu giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Bà Điểm. 13 năm làm Chủ tịch Hội, chị Thủy luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu; đồng thời chủ động xây dựng các hoạt động hướng về cơ sở. Cụ thể, hoạt động Hội được tổ chức tại Ban Nhân dân các ấp, tại các trường học để thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Chị Thủy chủ động phối hợp với Chi hội phụ nữ các ấp xây dựng các mô hình, Câu lạc bộ để thu hút hội viên phụ nữ tham gia như: xây dựng Câu lạc bộ (CLB) Gia đình tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội, các thành viên CLB tích cực tham gia thu gom kim tiêm, ống chích ở khu vực vòng xoay An Sương, Bến xe An Sương và các tuyến hẻm trên địa bàn ấp Đông Lân và Đông Lân 1. Ngoài ra, CLB còn thực hiện quản lý 9 đối tượng vi phạm hành chính là nữ, kết quả đã có 6 người chuyển biến tốt.

Nhằm cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản cho hội viên phụ nữ, chị Thủy liên hệ với Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn tổ chức các buổi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản và sàng lọc giới tính khi sinh ở khu nhà trọ tại ấp Tiền Lân 1, sau đó tổ chức tặng quà cho 32 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống tại khu nhà trọ này. Ngoài ra, chị Thủy cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã tổ chức tuyên truyền về xâm hại tình dục cho các em học sinh trường THCS Phan Công Hớn nhằm trang bị thêm kiến thức giúp các em bảo vệ bản thân khỏi bị xâm hại.

Thiết thực chăm lo cho học sinh nghèo, học giỏi, chị Thủy đã vận động các cá nhân hảo tâm hỗ trợ kinh phí để tặng 24 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai với tổng trị giá là 39.500.000 đồng và 1.240 quyển tập trị giá 12.400.000 đồng; vận động tặng 625 phần quà Tết Nguyên đán Quý Mão, năm 2023 cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi có cha, mẹ do Covid-19.

Nhằm xây dựng các mô hình mới để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã, chị Thủy chủ động đề xuất Hội LHPN xã thành lập mô hình “Vòng tay yêu thương”, theo đó, các Chi hội Phụ nữ ấp sẽ hỗ trợ tiền mặt, gạo, và các nhu yếu phẩm thiết yếu hàng tháng, mỗi phần quà giá trị từ 300.000đ đến 500.000đ/trường hợp. Năm 2022, các Chi hội phụ nữ ấp đã hỗ trợ được 12 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại các ấp Đông Lân, Đông Lân 1, Nam Lân, Tây Lân, Trung Lân, Hưng Lân.

Trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho học sinh nghèo, học giỏi Trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho học sinh nghèo, học giỏi

Ngoài ra, chị Thủy tích cực vận động các cơ sở tôn giáo trên địa bàn xã tổ chức tặng quà cho người già, người khuyết tật, trẻ mồ côi với hơn 600 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng; tặng 48 xe đạp cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động một mạnh thường quân nhận đỡ đầu cho một trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, em mồ côi mẹ do Covid-19, mỗi tháng 500.000 đồng. Vận động hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo với số tiền là 3.500.000 đồng. Năm 2023, chị Thủy đề xuất Hội LHPN xã thành lập “Khu nhà trọ an toàn cho trẻ em và phụ nữ” tại ấp Tây Lân, Trung Lân, Đông Lân với 76 thành viên bao gồm phụ nữ và trẻ em; thành lập “Khu nhà trọ tình thương” tại 2 ấp Nam Lân và Đông Lân 1 với sự tham gia của 30 nữ công nhân lao động…

Với những đóng góp tích cực của chị Thủy, Hội LHPN xã Bà Điểm đã làm tốt vai trò là chỗ dựa vững chắc cho hội viên phụ nữ, nhất là hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả, nhiều năm liền Hội LHPN xã Bà Điểm được Hội LHPN huyện Hóc Môn xếp loại xuất sắc. Điều quan trọng nhất là chị Thủy được rất nhiều hội viên phụ nữ yêu quý, kính trọng. Mong chị Thủy luôn mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng Hội LHPN xã vững mạnh toàn diện và chăm lo cho nhiều gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Quỳnh Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo