Chủ Nhật, ngày 21 tháng 7 năm 2024

Ngày hội Du lịch TPHCM thu hút 160.000 lượt khách tham quan, đạt doanh thu 140 tỷ đồng

Sở Du lịch trao giấy khen đến các đơn vị tham gia ngày hội

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 7/4, sau 4 ngày, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TPHCM Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đã chính thức khép lại trong niềm tự hào, phấn khởi và hào hứng của người dân, du khách và các doanh nghiệp.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024 đã diễn ra theo đúng kế hoạch, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Ngày hội, đảm bảo an toàn về mọi phương diện, tạo được không khí phấn khởi và tinh thần hợp tác, gắn bó giữa ngành du lịch thành phố với các tỉnh/thành lân cận.

Hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng, từ 45 tỉnh/thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực (tăng 20 doanh nghiệp so với năm 2023)… Ngày hội Du lịch TPHCM 2024 đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách trong và ngoài nước được khám phá, trải nghiệm, thỏa thích lựa chọn chuẩn bị cho mình những món quà hấp dẫn nhất, thú vị nhất trong dịp lễ 30/4, 1/5 và trong dịp mùa hè sắp đến.

Ngày hội thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9 như: Acoustic; biểu diễn cà kheo cosplay; workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm từ bã cà phê; hoạt động tương tác bản đồ Ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch… Đặc biệt là Chương trình Giới thiệu và quảng bá series thực tế về TPHCM và giao lưu cùng Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã thu hút 700 lượt người tham dự; Chương trình kích cầu “Ngao Du theo Gu” đã thu hút 500 lượt người tham dự.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, Ngày hội Du lịch năm 2024 đã đạt nhiều kết quả nổi bật với doanh thu 140 tỷ đồng, cao nhất trong 20 năm qua, tăng 33,3% so với năm 2023, tăng 16,67% so với năm 2019 (trước khi ảnh hưởng bởi dịch Covid-19). Đây là kết quả của sự định hướng, chuẩn bị kỹ về tour, tuyến, sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của thị trường du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và dịp hè của 150 gian hàng đến từ 45 tỉnh thành và 50 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, trong đó có các doanh nghiệp thuộc liên minh kích cầu du lịch của TPHCM. Điều này cho thấy, sự phục hồi và tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của ngành du lịch TPHCM qua từng năm tổ chức, đặc biệt là giai đoạn sau khi Thành phố đã kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh vào cuối năm 2022.

Người dân đến tìm hiểu tại Ngày hội Du lịch TPHCM Người dân đến tìm hiểu tại Ngày hội Du lịch TPHCM

Ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước, nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, phù hợp với nhiều đối tượng du khách, mang đến nhiều cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè hấp dẫn nhất thị trường, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và thiết thực: hơn 400 sản phẩm chương trình, dịch vụ du lịch giảm đến 60% của các công ty dịch vụ du lịch; 100 chương trình du lịch quốc tế và chương trình du lịch liên vùng Thành phố trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TPHCM cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35%; 200.000 voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng từ các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo