Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên:

Một thành viên làm điều tốt, sẽ góp phần cho xã hội tốt hơn

Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp gỡ

(Thanhuytphcm.vn) - “Chương trình kỹ năng sống trong trường học và hoạt động rèn luyện kỹ năng Đội cần tích hợp với nhau trong các tiết học ở trường” đó là một trong nhiều ý kiến của các em tại chương trình lãnh đạo gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi năm 2023  do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức vào sáng 3/6.

Tăng cường tổ chức các buổi hoạt động tìm hiểu về bảo vệ môi trường

Tại chương trình, các em thiếu nhi mong muốn TP cần tăng cường tổ chức các buổi hoạt động tìm hiểu về bảo vệ môi trường để học sinh hiểu thêm về tính nghiêm trọng của việc ô nhiễm môi trường; tổ chức thêm nhiều cuộc thi tuyên truyền bảo vệ môi trường cho nhiều lứa tuổi. Đồng thời, TP cần xây dựng thêm các thư viện xanh trong công viên phục vụ cộng đồng; xây dựng các khu tìm hiểu về thực vật để truyền cảm hứng cho các bạn học sinh về hoạt động trồng cây, tìm hiểu về môi trường, động vật. Bên cạnh đó, cần có biện pháp siết chặt về các quy định về rác thải và xử lý nặng tay các trường hợp gây ô nhiễm tới môi trường.

Em Hoàng Ngọc Minh Uyên, Trường THCS Lam Sơn, Quận 6, mong muốn cùng nhau hành động, có thể lập nhiều nhóm thanh niên, học sinh cùng dọn rác thải trong khu vực sống của mình. Tổ chức nhiều buổi tập huấn về môi trường tại trường học cho các bạn Đội viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao quà cho các em thiếu nhi Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao quà cho các em thiếu nhi

Về hoạt  động phong trào, trang bị kỹ năng thực hành xã hội, chăm lo cho thiếu nhi, TP cần có thêm các hoạt động, hội thi sáng tác các ca khúc dành cho thiếu nhi nhiều hơn. Bên cạnh đó, chương trình kỹ năng sống trong trường học và hoạt động rèn luyện kỹ năng Đội cần tích hợp với nhau trong các tiết học ở trường; tổ chức thêm nhiều hoạt động dã ngoại, hội trại, rèn luyện kỹ năng cho đội viên, học sinh. Hoạt động phát triển năng khiếu cho học sinh cần được chú trọng, đầu tư hơn.

Em Lưu Hà Thư, Trường Tiểu học Bàu Sen, Quận 5, cho rằng, trong tương lai, TPHCM sẽ là một TP thông minh, hiện đại. Vì vậy, chúng em - những mầm non tương lai - sẽ luôn phấn đấu học tập thật tốt và có đạo đức chuẩn mực để phát huy tốt nhất vai trò của thế hệ trẻ đối với đất nước nói chung và TP nói riêng.

Các em thiếu nhi tham quan triển lãm Các em thiếu nhi tham quan triển lãm

Theo em Trần Nguyễn Kỳ Duyên, Trường THCS Tân Tiến, huyện Củ Chi, hiện nay có rất nhiều học sinh rơi vào trầm cảm do áp lực học tập. Em mong rằng sẽ có những chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho học sinh được chia sẻ, giải tỏa những tâm sự, những vấn đề gặp phải trong học đường.

Mang động lực thúc đẩy người lớn hãy soi rọi lại để hành động, có trách nhiệm

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá đây là chương trình rất ý nghĩa và các em thiếu nhi đã bày tỏ mong muốn xây dựng cho TP ngày càng đẹp hơn, văn minh hơn, hiện đại hơn, nghĩa tình hơn. Đồng thời, các em thiếu nhi còn quan tâm đến bạn cùng lứa đang còn nhiều khó khăn, quan tâm đến nhiều vấn đề khác… “Đây là sự quan tâm rất trong sáng, rất nhân văn, là nghĩa cử cao đẹp”- đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, từ trước đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, các ngành, các cấp luôn quan tâm và dành những điều tốt đẹp đến các cháu. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là bổn phận làm người lớn. “Người lớn có trách nhiệm nhưng thực tế, không phải lúc nào và nơi nào cũng đều làm được theo mong muốn. Vì vậy, những gì các cháu mong muốn hôm nay, đồng chí Nguyễn Văn Nên tin rằng TP sẽ tiếp tục nghiên cứu để có giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới và thực hiện nó một cách đầy đủ hơn.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ kết luận tại buổi gặp gỡ Đồng chí Nguyễn Thị Lệ kết luận tại buổi gặp gỡ

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên mong muốn các em thiếu nhi tiếp tục học theo 5 điều Bác Hồ dạy, sẽ trở thành trò giỏi, chăm ngoan và luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng và nâng cao hiểu biết, phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình của nhân dân TP, góp phần TP ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đối với Tháng hành động Vì trẻ em, đồng chí Nguyễn Văn Nên yêu cầu tiếp tục kết nối với tinh thần trách nhiệm và mọi người làm đúng và làm tốt việc của mình. Còn các em, các cháu hiện nay, nhiệm vụ phải học, làm đúng và làm tốt sứ mệnh của mình. Một thành viên làm điều tốt, sẽ góp phần cho xã hội tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên kêu gọi các bậc cha mẹ cũng tiếp tục đồng hành với nhà trường, với đoàn, đội để hướng cho các cháu có điều kiện trong học tập và rèn luyện. Đồng chí mong muốn nhà trường, ngành giáo dục, các cơ quan hãy lắng nghe và cụ thể hóa để nghĩ và lo một cách thiết thực cho các cháu.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, chính các cháu mang động lực thúc đẩy cho những người lớn hãy soi rọi lại để hành động, có trách nhiệm và để yêu cuộc sống, yêu TP nhiều hơn. Đồng chí mong muốn các cháu rèn luyện sức khỏe, kỹ năng để tiếp tục dấn thân, tiếp tục học tập và trưởng thành trong thời gian tới.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chúc các cháu và gia đình thật nhiều sức khỏe, luôn tràn đầy ước mơ, niềm tin trong cuộc sống, chăm ngoan, học giỏi, sống nhân ái, nghĩa tình không ngừng khát vọng vươn lên sáng tạo, trở thành công dân tốt, vừa có tài vừa có đức để giúp ích cho xã hội, cho TP.

Mỗi người lớn là một tấm gương sáng để trẻ em học tập noi theo

Kết luận tại chương trình, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đánh giá các ý kiến của các cháu rất hay, chân thật, tự tin, những nội dung của các cháu đề cập đều là những vấn đề các cô, chú thấy rất xác đáng, hơn thế nữa, đó là những vấn đề liên quan đến các cháu như việc học tập, văn hóa lịch sử, môi trường, y tế, khoa học công nghệ, rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu của thiếu nhi TP...

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị UBND TP tiếp thu những ý kiến phát biểu của các cháu đội viên, thiếu nhi và của đồng chí Bí thư Thành ủy, tập trung chỉ đạo các vấn đề mà các cháu thiếu nhi quan tâm như: vấn đề bạo lực học đường, chương trình giáo dục phổ thông mới, các hoạt động đổi mới sáng tạo, kỹ năng, hoạt động phong trào, quan tâm đầu tư các thiết chế văn hoá, vấn đề bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, đảm bảo an ninh, an toàn mạng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi

Đối với triển khai Tháng hành động vì trẻ em trên địa bàn TP, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cùng với các tổ chức chính trị - xã hội TP phát huy vai trò trong tham gia giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em, kịp thời có những đề xuất, kiến nghị với Thành ủy, HĐND, UBND TP để nghiên cứu, chỉ đạo nhằm tạo điều kiện phát triển tốt cho các cháu.

Đồng thời, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các địa phương, đơn vị tiếp tục tăng cường đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất cũng như huy động các nguồn lực xã hội để phục vụ tốt nhất công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; mở rộng trường lớp, các sân chơi cho trẻ em, đặc biệt là các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp hè, tạo một môi trường vui chơi giải trí, lành mạnh cho trẻ em.

Đối với ngành Giáo dục - Đào tạo và Đoàn Thanh niên TP, đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và học tập, lý thuyết gắn với thực hành; nâng cao ý thức trách nhiệm và phát huy vai trò của giáo viên, phụ trách Đội, cán bộ Đoàn – Hội – Đội trong việc tham gia tổ chức các hoạt động thiếu nhi và nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong và ngoài nhà trường; tập trung công tác chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, định hướng việc thực hiện phong trào “Thiếu nhi TP làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy” ngày càng hiệu quả, lan tỏa được đến đông đảo đội viên, thiếu nhi.

Nhân đây, đồng chí Nguyễn Thị Lệ kêu gọi các bậc phụ huynh dành nhiều thời gian hơn nữa để quan tâm, chăm lo việc học tập, vui chơi, giải trí, nâng cao sức khỏe cho con em mình; mỗi gia đình là một mái ấm tiến bộ, no ấm, hạnh phúc; mỗi người lớn là một tấm gương sáng để trẻ em học tập noi theo.

Đối với các em thiếu nhi, đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong rằng các cháu tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, rèn luyện, chăm ngoan, vượt khó học giỏi cả về kiến thức, văn hoá, lịch sử và kỹ năng, sáng tạo, tiên phong trong hội nhập, phát triển, luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo