Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024 diễn ra từ ngày 9 - 10/3 tại Công viên 23/9

Ban Tổ chức thông tin về Lễ hội văn hóa Việt – Nhật lần thứ 9

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/2, Sở Ngoại vụ TPHCM phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 năm 2024.

Thông tin về sự kiện, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Phước Anh cho biết, Lễ hội Việt - Nhật là một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức thường niên, giành được sự quan tâm người dân TPHCM cũng như du khách.

Năm 2023, Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 tại nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động ý nghĩa và nổi bật, thu hút gần 500.000 lượt khách đã đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động.

Trên tinh thần tiếp nối những giá trị và thành tựu đã đạt được, Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9 tại TPHCM sẽ tiếp tục được tổ chức với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau – Từ giờ về sau” nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại và ẩm thực góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng với Nhật Bản. Đồng thời, giúp doanh nghiệp hai nước tìm kiếm và đẩy mạnh các cơ hội hợp tác kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của hai nước.

Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9 tại TPHCM sẽ diễn ra xuyên suốt từ ngày 9 -10/3/2024 bao gồm nhiều hoạt động giao lưu thương mại, ẩm thực và du lịch; quảng bá sản phẩm Việt Nam – Nhật Bản và chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản đa dạng, phong phú đặc sắc và thu hút diễn ra trong 2 ngày 2 đêm, từ 9-10/3/2024 tại Khu B, Công viên 23/9.

Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Phước Anh bày tỏ tin tưởng, Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9 tại TPHCM sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả thiết thực, góp phần vào việc gắn kết người dân hai nước, tạo cơ sở vững chắc thúc đẩy hợp tác hai nước phát triển ngày càng sâu rộng và thực chất.

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 sẽ diễn ra với các hoạt động chính như: Chương trình giao lưu thương mại, ẩm thực và du lịch; quảng bá sản phẩm Việt Nam-Nhật Bản và chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản; Hội thảo và hội đàm thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

Thông tin thêm, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Ono Masuo cho biết, điểm mới của Lễ hội năm nay là sẽ mang đến cho du khách nhiều hoạt động thú vị như: Trải nghiệm các điệu múa truyền thống Nhật Bản như Yosakoi và Awa Odori; thưởng thức J-POP sôi động từ các nhóm nhạc dacne vocal nổi tiếng và màn trình diễn kết hợp độc đáo giữa nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản; tham gia hoạt động cosplay được nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích; trải nghiệm tuyết; thưởng thức và mua sắm các món ăn Nhật Bản; khám phá thế giới Anime và Manga phong phú. Đặc biệt, năm nay, tại Lễ hội sẽ có một khu vực để trải nghiệm văn hóa xe đạp độc đáo của Nhật Bản.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo