Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 mở rộng quy mô

Du khách tham gia Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 31/3 tại Khu Du lịch Văn Thánh với quy mô mở rộng.

Thông tin từ Saigontourist Group cho biết, lễ hội sẽ giới thiệu hơn 400 món ngon 3 miền cùng các chương trình văn hóa - nghệ thuật truyền thống, trò chơi dân gian và khuyến mãi kích cầu du lịch, ẩm thực hấp dẫn khác.

Trong 2 năm 2022 và 2023, lễ hội đặc biệt thành công khi đón hơn 80.000 lượt khách và được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á” năm 2022 và 2023. Đặc biệt lần đầu tiên đại diện lễ hội ẩm thực Việt Nam nhận giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới 2023” (tổ chức tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất vào tháng 10/2023).

Theo Ban tổ chức, lễ hội lần này cũng sẽ có quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Các đầu bếp giàu kinh nghiệm từ hơn 40 đơn vị thành viên thuộc hệ thống Saigontourist Group sẽ giới thiệu hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền tại hơn 40 gian hàng ẩm thực được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của các thương hiệu ẩm thực đến từ nhiều tỉnh thành và các đối tác của Saigontourist Group như Vietnam Airlines, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn...

Nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt các làng nghề truyền thống cũng được tổ chức giúp du khách có những trải nghiệm trọn vẹn về văn hóa - ẩm thực các vùng miền. Các tiết mục nghệ thuật truyền thống, như: hát quan họ, hô bài chòi, ca Huế, hát bội, đờn ca tài tử, múa trống Chhay-dăm Tây Ninh… tiếp tục là điểm nhấn đặc sắc được du khách đón đợi.

Bên cạnh mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, đa dạng hóa sản phẩm du lịch TPHCM và phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group còn được định hướng trở thành sự kiện mang tầm quốc tế. Cho nên, trong lần thứ ba trở lại với công chúng, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động tương tác dành cho khách tham dự, như: tham gia bình chọn các món ngon được yêu thích nhất tại lễ hội, học làm bánh dân gian cùng các nghệ nhân, biểu diễn nghệ thuật truyền thống hình thức rong diễn tương tác với khách…

Ban tổ chức cũng cho biết, quy mô lễ hội năm nay có thể phục vụ cùng lúc trên 12.000 khách.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo