Chủ Nhật, ngày 14 tháng 12 năm 2025

L’Oréal Việt Nam hỗ trợ cho 54 gia đình học viên gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19

Giáo viên của chương trình Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp tặng quà cho học viên Nguyễn Dương Thùy ở TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Vừa qua, L’Oréal Việt Nam đã khởi động chương trình L’Oréal – Lan tỏa sự tử tế (LOreal #ActsOfKindness) gây quỹ khẩn cấp trong 3 ngày. Tổng số tiền gây quỹ là 216 triệu đồng được trao tặng đến các gia đình học viên nghèo của chương trình cộng đồng “L’Oréal – Làm đẹp để sống - Sống để làm đẹp” đang bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch COVID-19 trên 20 tỉnh, thành cả nước, trong đó có các gia đình thuộc đồng bào dân tộc miền núi.

Sau khi tiến hành khảo sát các trường hợp khó khăn cần hỗ trợ khẩn cấp, các giáo viên của chương trình “Làm đẹp để sống – Sống để làm đẹp” đã đến tận nhà trao quà cho 54 thợ tóc là học viên của chương trình nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các bạn vượt qua khó khăn trong thời điểm này, tiếp tục theo đuổi nghề tóc sau khi dịch chấm dứt để cuộc sống ổn định và tương lai bền vững hơn.

Theo bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Truyền thông và Phát triển bền vững của L’Oréal, chương trình là hoạt động nhân văn ý nghĩa giúp lan tỏa sự tử tế từ trong đội ngũ nhân viên cho đến cộng đồng. Trong những lúc khó khăn, đội ngũ những người làm đẹp đều mong muốn chia sẻ với cộng đồng ý nghĩa trọn vẹn của ngành làm đẹp. Không chỉ giúp con người chăm sóc hình thể, cái đẹp còn là sự chia sẻ, mang đến cho con người sự tự tin, niềm hy vọng và những giá trị tinh thần đáng kể để tiếp tục đương đầu với những thử thách trong những giai đoạn thăng trầm của cuộc đời.

Chia sẻ khi nhận được số tiền hỗ trợ, chị Chu Thị Thìn (Hà Nội) cho biết đã đi mua sữa cho hai con, và đi bốc thuốc, đắp lá để điều trị rạn xương quai xanh vì bị tai nạn xe gần cả tháng nay, tình trạng đang trở nên nặng hơn vì không có tiền để mua thuốc. Chị Vàng A Do (Điện Biên) cho biết cả tháng vừa rồi ăn  bằng mì gói, giờ có tiền mua gạo, số còn lại sẽ để dành để tiếp tục trang trải chi phí sống khi lớp học nghề tóc miễn phí của L’Oreal được mở lại sau khi hết dịch.

Chị Trần Thị Lệ Hằng (Tây Ninh) đã gửi những lời cảm ơn rất xúc động: “Giữa cái nắng gắt gao ở vùng quê, em như vỡ òa vì hạnh phúc vì sự xuất hiện của cô, cô đã không quản đường xá xa xôi hẻo lánh, lặn lội đến tận nhà để trao cho em món quà từ công ty, thắp lên niềm hy vọng cho căn nhà nhỏ. Với số tiền này, mẹ con em không còn ăn mì gói mỗi ngày, em còn trả được 1 phần nợ do trước khi dịch đến, em phải mượn nợ để sửa chiếc xe làm phương tiện đi làm, nhưng chưa kịp đi làm trả nợ thì dịch ập đến với biết bao nỗi lo và gánh nặng trên vai”.

Từ năm 2009, L’Oréal đã xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo nghề trên cả nước, mang lại cuộc sống mới cho 2.500 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tạo ra hơn 3.000 việc làm cho xã hội. Thời gian qua, do đại dịch Covid-19, ngành dịch vụ làm đẹp chịu thiệt hại nặng nề, tỷ lệ thất nghiệp trong ngành là 100%. Tác động của dịch bệnh đến ngành tóc ở quy mô toàn cầu cũng khá nặng nề.

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, ở cấp độ toàn cầu, L’Oréal đã đóng góp 1 triệu euro cho tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế, 21 nhà máy của Tập đoàn chuyển sang sản xuất gel kháng khuẩn mang tên các thương hiệu L’Oréal Paris, La Roche-Posay, Garnier…. L’Oréal đã dành tặng 40 triệu chai gel kháng khuẩn cho đội ngũ tuyến đầu ở khắp thế giới, từ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên hỗ trợ chăm sóc y tế, nhân viên nhà thuốc, đến lính cứu hỏa, cảnh sát, các tổ chức từ thiện, đến tất cả những nơi nào cần. L’Oréal đang ngày đêm mang sản phẩm của mình chia sẻ với thế giới để góp phần trong cuộc chiến chống lại COVID-19 trên toàn cầu và bảo vệ đội ngũ tuyến đầu của các nước.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo