Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Khởi tranh giải đờn ca tài tử Hoa Sen Vàng 2023

Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức mở màn liên hoan với chương trình dự thi “Sức sống thành phố trẻ”.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 4/12, tại ga tàu thủy Bình An (phường An Khánh, TP Thủ Đức), Liên hoan đờn ca tài tử Nam Bộ TPHCM - giải Hoa Sen Vàng 2023 (lần VI) đã chính thức khai mạc.

Liên hoan do Trung tâm văn hóa TPHCM tổ chức, là sự kiện văn hóa diễn ra định kỳ mỗi 2 năm nhằm góp phần bảo tồn, phát huy và tạo điều kiện lan tỏa sâu rộng giá trị độc đáo của di sản văn hóa phi vật thể đờn ca tài tử. Liên hoan cũng nhằm biểu dương, tôn vinh các nghệ nhân, các tài tử đờn, tài tử ca có nhiều đóng góp cho phong trào hoạt động đờn ca tài tử Nam Bộ trên địa bàn TPHCM.

Đờn ca tài tử hôm nay không chỉ được bảo tồn và phát huy ở vùng nông thôn mà còn được lưu giữ cả trong môi trường đô thị hiện đại như ở TPHCM. Loại hình sinh hoạt văn hóa lành mạnh này vẫn “ngự trị” ở mọi không gian sinh hoạt cộng đồng: từ làng quê, cánh đồng, cho đến nhà máy, công trường, trường học, khu du lịch sinh thái và đặc biệt vẫn phổ biến và thăng hoa ở TP mang tên Bác.

Liên hoan lần này được tổ chức thành 2 bảng, gồm có: bảng A dành cho khối phong trào với 22 đội văn nghệ thuộc TP Thủ Đức và các quận huyện tham gia tranh tài (tổ chức thi tại 2 cụm TP Thủ Đức và Quận 10); bảng B dành cho thí sinh tự do với gần 100 tiết mục đăng ký dự thi (diễn ra tại Trung tâm Văn hóa TPHCM, Quận 1).

Trong đêm khai mạc, các đơn vị TP Thủ Đức, huyện Cần Giờ, Quận 4, huyện Nhà Bè và Quận 6 đã thi diễn các chương trình với chủ đề ca ngợi công cuộc xây dựng và phát triển TPHCM.

Liên hoan diễn ra đến hết ngày 7/12.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo