Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khởi động Cuộc thi Piano TPHCM năm 2023

Cuộc thi Piano TPHCM dành cho thí sinh thuộc mọi quốc gia (Ảnh minh họa thí sinh tham gia một cuộc thi tại Nhạc viện TPHCM)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhạc viện TPHCM tổ chức Cuộc thi Piano TPHCM năm 2023 (tên tiếng Anh: HCMC Piano Competition 2023) dành cho tất cả các thí sinh thuộc mọi quốc tịch, diễn ta từ ngày 6 đến ngày 9/7/2023.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào âm nhạc cổ điển, tạo môi trường sinh hoạt âm nhạc lành mạnh, thú vị và bổ ích cho thanh thiếu niên và phát hiện những tài năng âm nhạc trẻ tuổi. Bên cạnh đó, cuộc thi nhằm thúc đẩy nghệ thuật Piano chuyên nghiệp TPHCM nói riêngvà Việt Nam nói chung dần phát triển lên tầm cỡ quốc tế, góp phần tạo nên giá trị văn hóa đặc trưng của Thành phố.

Thí sinh thuộc mọi quốc tịch đều được tham gia cuộc thi, chia làm 2 nhóm: Nhóm Professional (chuyên nghiệp) gồm các thí sinh chuyên ngành piano từ các nhạc viện, học viện âm nhạc, cao đẳng văn hóa nghệ thuật hoặc các trường đại học có khoa Piano chuyên ngành. Còn lại là nhóm Amateur (không chuyên nghiệp) dành cho các thí sinh không chuyên. Nhóm thí sinh chuyên nghiệp chia thành 3 bảng: Bảng A cho thí sinh dưới 11 tuổi, Bảng B từ 12 – 16 tuổi và Bảng C từ 17 tuổi trở lên. Nhóm thí sinh không chuyên chia thành 4 bảng: Bảng A dành cho thí sinh dưới 8 tuổi,Bảng B từ 9 – 11 tuổi, Bảng C từ 12 – 16 tuổi và  Bảng D từ 17 tuổi trở lên.

Ban tổ chức quy định tất cả các tác phẩm thi giới hạn trong âm nhạc cổ điển (không bao gồm các phong cách Jazz, Blue, Broadway, bán cổ điển, nhạc nhẹ). Tác phẩm thi phải được đàn thuộc lòng, không nhìn sách; các đoạn nhạc không đàn nhắc lại; Sonate chương I phải là chương Allegro; các tác phẩm thi ở các vòng không trùng nhau (ngoại trừ tác phẩm thi của các bảng B, C, D nhóm Amateur, được trùng 1 tác phẩm từ vòng 1 sang vòng 2).

Trong phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải ghi rõ số phút từng tác phẩm dự thi. Thí sinh không được thay đổi tác phẩm thi sau khi đã đăng ký. Quy định về giới hạn tuổi được tính đến ngày 6/7/2023. Các thí sinh đã đạt giải nhất cuộc thi Piano TPHCM các kỳ thi trước không được dự thi lại trong cùng hàng đã đạt giải (phải dự thi ở bảng cao hơn).

Cuộc thi trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho mỗi bảng thi, ngoài ra còn có các giải khuyến khích. Đặc biệt, các thí sinh nhóm không chuyên đạt giải nhất, nhì, ba ở các bảng và đủ điều kiện về độ tuổi thi vào Nhạc viện TPHCM sẽ được tuyển thẳng vào học hệ chính quy khoa Piano (không cần qua kỳ thi tuyển sinh tháng 7/2023). Hạn cuối nộp hồ sơ ngày 25/6/2023.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo