Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Hội thi Hướng dẫn viên Du lịch giỏi TPHCM năm 2022

Ban Tổ chức bấm nút khởi động hội thi.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/12, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Thành Đoàn TPHCM tổ chức cuộc thi “Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TPHCM mở rộng năm 2022”.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa khẳng định, hội thi Hướng dẫn viên (HDV) du lịch giỏi TPHCM là một hoạt động uy tín của ngành du lịch Thành phố được tổ chức định kỳ trong công tác phát triển nguồn nhân lực cho ngành du lịch nhằm tuyên truyền, giới thiệu các địa điểm, khu du lịch hấp dẫn tại TPHCM và các địa phương khác trong cả nước; tạo cơ hội để các HDV du lịch khẳng định và tôn vinh nghề nghiệp của mình, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch; đồng thời phát hiện những sinh viên có tố chất, khả năng làm HDV du lịch tương lai.

Hội thi năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, mở rộng ra các tỉnh, thành trong cả nước tạo cho không khí hội thi hào hứng và sôi nổi hơn. Ban Tổ chức cuộc thi hy vọng qua mỗi vòng thi, Ban giám khảo có thể đánh giá chính xác năng lực của HDV qua kiến thức và kỹ năng HDV du lịch của mỗi thí sinh. Ban Tổ chức mong rằng các thí sinh thực hiện các nội dung thi, càng vào sâu càng thể hiện được bản lĩnh và năng lực cá nhân một cách khéo léo, xuất sắc, khẳng định chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực HDV hiện tại và đội ngũ hướng dẫn viên triển vọng trong tương lai. 

Các thí sinh hào hứng tham gia hội thi. Các thí sinh hào hứng tham gia hội thi.

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh sẽ tiến hành thi trắc nghiệm và tự luận trả lời các câu hỏi liên quan đến văn hóa, lịch sử, xã hội và nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch để BTC chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất của mỗi bảng để tiến vào vòng Bán kết. Vòng chung kết và lễ trao giải diễn ra vào ngày 22/12 tại Nhà Văn hóa Thanh niên.

Bên cạnh các Vòng thi của Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng chào mừng như: Chương trình tọa đàm chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn và cơ hội của hướng dẫn viên trong quá trình làm nghề và trong giai đoạn hiện nay; các vấn đề về an toàn lao động của HDV; những xu hướng du lịch mới thách thức nghề HDV, cũng như bức tranh toàn cảnh của nghề hướng dẫn du lịch TPHCM hiện nay. Bên cạnh đó, tổ chức triển lãm các hoạt động về nghề HDV du lịch; Lễ tôn vinh nghề HDV du lịch và trao tặng quà cho các HDV có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Đây là chương trình đầu tiên của ngành Du lịch Thành phố nhằm tôn vinh những hướng dẫn viên hoạt động lâu năm (từ 20 năm trở lên), có nhiều đóng góp trong nghề HDV du lịch của Thành phố.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo