Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” – năm 2022

Toàn cảnh Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” trên đường Bến Bình Đông.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 27/1, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức khai mạc Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” – năm 2022. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP Trần Thế Thuận; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận; Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức thực hiện nghi thức khai mạc Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền”. Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức thực hiện nghi thức khai mạc Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền”.

Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền" Bến Bình Đông Quận 8 là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên tại TPHCM. Chợ hoa là không gian văn hóa đặc trưng, điểm đến du lịch đặc sắc của Quận 8 và TP trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Tiểu cảnh gia đình Cọp góc đường Nguyễn Văn Của và Bến Bình Đông. Tiểu cảnh gia đình Cọp góc đường Nguyễn Văn Của và Bến Bình Đông.

Hoạt động này đã được người dân duy trì sau năm 1975, từ những người buôn bán nhỏ mỗi dịp Tết đến xuân về. Những cây hoa trái đặc sắc vùng miền đã cung cấp cho người dân TP trong những ngày đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Biểu diễn Đờn ca tài tử trên ghe bầu dọc tuyến kênh Tàu Hủ. Biểu diễn Đờn ca tài tử trên ghe bầu dọc tuyến kênh Tàu Hủ.

Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền" năm nay có gần 500 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp và các quận trên địa bàn TP... đến tham gia kinh doanh, trưng bày những sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng phong phú, mới lạ đầy màu sắc như: Mai vàng, tắc, cúc, hướng dương, phong lan, hoa giấy, bon sai, và các loại hoa tươi, trái cây trưng tết... góp phần tạo không gian văn hóa hấp dẫn vừa truyền thống, vừa hiện đại, và đặc biệt mang nét đặc trưng của miền sông nước, đậm dấu ấn “Trên bến, dưới thuyền" phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua cây, hoa kiểng của người dân Quận 8 và TPHCM.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM và Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cùng các đại biểu tham quan Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền”. Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM và Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cùng các đại biểu tham quan Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền”.

Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” diễn ra đến 31/1 với các hoạt động như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp của TP; Biểu diễn Đờn ca tài tử trên ghe bầu dọc tuyến kênh Tàu Hủ; Thực hiện các tiểu cảnh xuân; Trưng bày hình ảnh về những thành tựu của quận, hình ảnh đạt giải hội thi ảnh "Trên bến dưới thuyền", sản phẩm đạt giải của doanh nghiệp.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu chính Nguyễn Văn Của. Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu chính Nguyễn Văn Của.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức các gian hàng ẩm thực phục vụ người dân và du khách đến tham quan chợ Hoa xuân. Tổ chức các hội thi như: Hội thi ảnh lần thứ 9 năm 2022 với chủ đề “Trên bến dưới thuyền"; Hội thi “Thuyền hoa"; “Nhà hoa"; ảnh sum họp gia đình ngày Tết; gói và trưng bày bánh tét; chim hót hay và cắm hoa nghệ thuật, chưng mâm ngũ quả.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo