Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Kết nối giao thương trong xuất khẩu, xúc tiến thương mại

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/8, tại công viên Lê Văn Tám, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp Sở Công thương các tỉnh, thành phố ở khu vực phía Nam tổ chức “Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.

Hội nghị đã thu hút hơn 300 đại biểu tham dự, là đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam; các Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, các Hiệp hội ngành hàng, Đại sứ quán, tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2021 dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng đã tác động tới hoạt động xuất nhập khẩu của mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hiện nay Việt Nam đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện linh hoạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Để góp phần tháo gỡ khó khăn cho các nhà sản xuất trong bối cảnh thị trường tiêu thụ vẫn còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và căng thẳng về chính trị trên thế giới hiện nay, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trên cả nước nói chung, các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam nói riêng, để giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam, quốc tế. Ngoài ra, Hội nghị cũng sẽ cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Gian hàng TPHCM giới thiệu sản phẩm tại chương trình Gian hàng TPHCM giới thiệu sản phẩm tại chương trình

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng, là dịp giới thiệu những sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu với các nhà nhập khẩu, các doanh nghiệp thu mua, chế biến xuất khẩu, nhà phân phối của Việt Nam và quốc tế, cùng các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế. Qua đó, chương trình giúp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối nước ngoài.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của các địa phương gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung - cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân và đẩy mạnh xuất khẩu. Đổi mới phương thức tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại theo hướng phối hợp và phát huy vai trò, năng lực của từng đơn vị liên quan; tập hợp các hoạt động xúc tiến thương mại chung thành một sự kiện lớn, tạo hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh…

Chương trình cũng cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu. Từ đó, góp phần khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía Nam và cả nước trong thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.

Tại chương trình, hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu với hơn 300 nhà cung cấp của các địa phương ở khu vực phía Nam diễn ra đến hết ngày 9/8/2022 tại Công viên Lê Văn Tám.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo