Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện Cần Giờ đẩy mạnh triển khai các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Lễ ký kết vay vốn giữa các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/11, UBND huyện Cần Giờ phối hợp Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh TPHCM tổ chức hội nghị “Đối thoại, kết nối giữa ngân hàng với doanh nghiệp, hộ kinh doanh lĩnh vực lâm sản, thủy sản trên địa bàn huyện Cần Giờ”. Tham dự có Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng;…

Tại hội nghị, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hồng cho biết trong năm 2023, các chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn huyện triển khai các chương trình, gói tín dụng hỗ trợ, điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ sản xuất được tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất ưu đãi nhằm phục hồi và phát triển kinh tế. Ước tổng mức tín dụng cho vay của các Chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn đạt 1.866 tỷ đồng, tăng 5,1% so với năm trước, trong đó mức tín dụng cho vay phục vụ đầu tư nuôi thủy sản đạt 1.296 tỷ đồng, tăng 1,3%.

Đồng chí Nguyễn Văn Hồng mong muốn qua hội nghị, Ngân hàng Nhà nước cần quan tâm, định hướng chính sách tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhằm thu hút đầu tư, hộ kinh doanh sản xuất, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp. Ngoài ra, trong thời gian tới, huyện Cần Giờ đẩy mạnh triển khai các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần triển khai cơ cấu lại ngành nông nghiệp và tăng cường nguồn vốn tín dụng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất trong thời gian tới.

Ngoài ra, huyện cũng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người dân, doanh nghiệp ở nông thôn đều nắm bắt được các chủ trương, chính sách của Nhà nước và các quy định của tổ chức tín dụng về cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; lợi ích của cơ cấu lại ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Cần Giờ đã thông tin đến các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện một số cơ chế Chính sách hỗ trợ của ngành ngân hàng. Qua đó, các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đề nghị sự hỗ trợ từ các Ngân hàng để có thêm điều kiện trong hoạt động, sản xuất, kinh doanh.

Hội nghị đã tổ chức lễ ký kết vay vốn giữa các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh.

Thanh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo