Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Họp mặt công nhân bị giảm giờ làm, mất việc và công nhân bị tai nạn lao động

Phó trưởng Ban Chính sách Pháp luật LĐLĐ Thành phố Lê Anh Tuấn trao quà công nhân bị tai nạn lao động

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hóc Môn tổ chức họp mặt công nhân bị tai nạn lao động năm 2023 và trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn do bị giảm giờ làm, bị tạm hoãn Hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.

Tham dự có Phó trưởng Ban Chính sách Pháp luật LĐLĐ Thành phố Lê Anh Tuấn; Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Văn Tuấn; Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyễn Thanh Phương và Nguyễn Thị Thu Hiền.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch LĐLĐ huyện Châu Văn Tuấn cho biết: Năm 2023, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tình hình thế giới đã khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, bị cắt hoặc giảm đơn hàng nên buộc phải giảm giờ làm hoặc cho nghỉ việc đối với công nhân lao động. LĐLĐ huyện mong muốn với sự hỗ trợ kịp thời, công nhân lao động có thêm động lực, niềm tin yêu vươn lên trong cuộc sống. Phần quà hỗ trợ tuy không là gì so với mất mát khi bị mất đi thu nhập nhưng thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Công Đoàn đối với người lao động và đoàn viên Công đoàn, trước khó khăn chung của các doanh nghiệp phần nào ảnh hưởng đến đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Châu Văn Tuấn cũng ghi nhận những nỗ lực vượt khó của các công nhân bị tai nạn lao động trong thời gian qua; động viên người lao động và gia đình tiếp tục vượt qua những nỗi đau, mất mát, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng phần quà sẽ góp phần chia sẻ khó khăn với người lao động. Đây là một trong những hoạt động thực hiện “Tháng Công nhân” năm 2023.

Dịp này, 100 suất hỗ trợ được trao cho công nhân bị giảm giờ làm, bị tạm hoãn Hợp đồng lao động, với tổng kinh phí 100 triệu đồng, mỗi phần bao gồm 700 ngàn tiền mặt và phần quà trị giá 300 ngàn đồng, do gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn ủng hộ. LĐLĐ TPHCM tặng phần tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng cho 25 trường hợp người lao động bị thương tật từ 51% trở lên. LĐLĐ huyện tặng phần tiền mặt 500.000 đồng cho 42 trường hợp người lao động thương tật từ 30% đến dưới 51%.

 

 

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo