Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hơn 600 học sinh chương trình tiếng Anh tích hợp nhận Chứng chỉ Phổ thông Quốc tế Pearson Edexcel 2022

Các học sinh được tuyên dương tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/3, hơn 600 học sinh chương trình tiếng Anh tích hợp theo Đề án “Dạy và học Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Quốc gia Anh và Việt Nam tại các trường công lập trên địa bàn TPHCM” đã được nhận Chứng chỉ Phổ thông Quốc tế Pearson Edexcel.

Theo Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM, từ năm học 2014 - 2015, UBND TPHCM  đã phê duyệt đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình quốc gia Anh và chương trình quốc gia Việt Nam trong các trường công lập” (chương trình tiếng Anh tích hợp) và giao cho Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM chỉ đạo và triển khai cùng với tổ chức giáo dục EMG Education trong các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP.

Năm 2015, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Hội đồng Khảo thí Pearson Edexcel - Hội đồng Khảo thí lớn nhất Anh quốc - để chính thức công nhận chuẩn Pearson Edexcel là chuẩn đầu  ra của chương trình. Theo chương trình này, hoàn tất các năm học ở từng bậc Tiểu học, THCS, và THPT, các em học sinh đạt được các chuẩn kỹ năng, kiến thức của khung chương trình tích hợp chương trình  quốc gia Anh và khung chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam, đồng thời dự thi và đạt được  những chứng chỉ được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Được biết, với tư cách là đối tác chiến lược của Pearson tại Việt Nam, EMG Education được Pearson chỉ định là đối tác tổ chức thi các chứng chỉ quốc tế, trong đó có bộ chứng chỉ phổ thông quốc tế Pearson Edexcel.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM Nguyễn Bảo Quốc cho biết, việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh TPHCM đồng thời triển khai giảng dạy các bộ môn Toán, Khoa học bằng tiếng Anh theo một khung chương trình chuẩn quốc tế, với đầu ra là các chứng chỉ có giá trị công nhận quốc tế cũng là một trong những mục tiêu được chú trọng của giáo dục TP trong thời gian qua. Việc TPHCM liên tục dẫn đầu cả nước về kết quả kỳ thi tốt nghiệp môn tiếng Anh trong nhiều năm qua là một minh chứng sự đúng đắn của các chủ trương này.

Tại buổi lễ, hơn 600 học sinh chương trình tiếng Anh tích hợp đã được nhận Chứng chỉ Phổ thông Quốc tế Pearson Edexcel 2022 (gồm chứng chỉ Tiểu học Quốc tế iPrimary, Trung học Cơ sở Quốc tế iLowerSecondary và Tú tài Quốc tế International GCSE).  Đây là kết quả của sự nỗ lực học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 11 chương trình tiếng Anh tích hợp năm học 2021-2022.

Dịp này, 8 học sinh đạt giải Outstanding Pearson Learner Award - dành cho học sinh có điểm thi cao nhất Việt Nam ở mỗi môn, và 28 bạn em danh hiệu Excellence Award - đạt mức điểm Xuất sắc cho cả 3 môn Toán, Tiếng Anh và Khoa học... đã được tuyên dương tại buổi lễ.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo